Mùa giải đến hơi sớm với Lampard

Thứ Hai, 12/08/2019 17:08

|

(CATP) Lampard trở lại Chelsea với tư cách của một HLV trong tình cảnh đội bóng áo xanh thành London đã không còn ngôi sao sáng giá nhất trên hàng tấn công Hazard (chuyển đến Real Madrid).

Cùng với án cấm chuyển nhượng 1 năm của FIFA nên cựu danh thủ Chelsea và tuyển Anh đành phải gọi về hàng loạt những cầu thủ cho mượn. Đã thế, những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như tiền vệ phòng ngự Kante, tiền vệ công Willian hay trung phong cắm Giroud vẫn chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất trong ngày khai mạc giải, còn trung vệ David Luiz lại rời Stamford Bridge trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, nên Lampard đã sử dụng cái trục dọc còn non trẻ trong đội hình xuất phát.

Và chính cái trục dọc còn non trẻ mang tên Zouma-Mount-Abraham là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại thảm hại 0-4 của Chelsea trong chuyến làm khách trước M.U trong ngày khởi tranh Premier League.

Thật ra, với sơ đồ 4-2-3-1 pha trộn giữa những trụ cột kinh nghiệm và tài năng trẻ mới được gọi về sau thời gian cho mượn, The Blues có phần lấn lướt hơn nửa đỏ thành Manchester trong hiệp đấu thứ nhất.

Thế nhưng, với kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu đỉnh cao còn non trẻ, tâm lý chưa thực sự vững vàng, nên những chân sút trẻ như Zouma, Mount và Abraham không thể hiện được năng lực vốn có.

Mà ba cái tên vừa kể trên đóng vai trò quan trọng trong tấn công lẫn phòng ngự lại thi đấu dưới sức mình thì việc Chelsea thất bại thảm hại trước một M.U có trận đấu khởi đầu mùa giải hoàn hảo cũng chẳng có gì là lạ. Cụ thể, pha truy cản thiếu kinh nghiệm của trung vệ Zouma đã tạo điều kiện cho tiền đạo Rashford mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m cho M.U ở phút 18.

Và nếu như hộ công Mount không sử lý bóng lóng ngóng phía trước khung thành thủ môn De Gea thì Chelsea đã có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Hay Abraham tỉnh táo và kinh nghiệm hơn trong những pha kết thúc, thì trung vệ Maguire có lẽ không có được trận đấu ra mắt hoàn hảo trong màu áo mới M.U.

Lampard cần phải chỉ dạy Mount (ảnh) nhiều hơn nữa trong vai trò hộ công

Phát biểu sau trận đấu, Lampard cho rằng, có rất nhiều bài học cho đội bóng sau trận đấu này. Trong đó, cựu tiền vệ Chelsea có nhắc những pha xử lý bóng cuối cùng của các học trò còn kém, nhất là những cầu thủ trẻ. Và để cải thiện được yếu kém này, không phải là vấn đề một sớm một chiều.

Ngoài những bài tập tình huống cụ thể, đòi hỏi những tài năng trẻ như tiền vệ công Mount hay trung phong Abraham phải có được những trải nghiệm nhiều hơn nữa qua những trận cầu đỉnh cao như trận gặp M.U.

Có như thế, Mount mới không còn lúng túng trong những động tác xử lý bóng cuối cùng hay trung vệ Zouma cũng tỉnh táo và khôn ngoan hơn trong những pha tranh chấp với tiền đạo đối phương trong vòng 16m50.

Ngoài việc những tài năng trẻ cần phải có thêm thời gian trải nghiệm giải đấu khắc nghiệt ở Premier League, Lampard còn phải phát huy một cách tốt nhất năng lực của các tiền vệ đã thành danh như Kante, Jorginho và Kovacic ở khu vực giữa sân.

Thất bại 0-4 ngay trong ngày khai cuộc trước một đối thủ cạnh tranh tốp 4 như M.U đúng là khó nuốt trôi với những ai yêu mến The Blues. Song cũng cần cảm thông với Lampard khi anh chưa có nhiều thời gian để hoàn thiện lối chơi của các học trò cũng như lối chơi chung của đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang