Tai nạn hy hữu, một VĐV điền kinh bị lao đâm xuyên phổi

Thứ Bảy, 11/05/2019 09:46  | Kim Ngự

|

(CAO) VĐV Choose Godwin (Mỹ), mới đây gặp tai nạn hy hữu khi đang tập luyện ở khuôn viên trường Đại học Georgia, Mỹ.

Theo đó, Godwin đang tập chạy giật lùi để rèn bắp chân, tuy nhiên do không để ý chiếc lao cắm sẵn ở phía sau do một VĐV trước đó ném. Hậu quả, anh bị cây lao đâm xuyên từ lưng ra phổi trái, với độ sâu khoảng 15cm.

Anh sau đó được đưa đến bệnh viện ở quận Athens (thuộc tiểu bang Georgia). Các bác sĩ tại đây phải phẫu thuật để lấy ra phần lao trong ngực. Nhưng rất may, chiếc lao không đâm vào vùng tim hay bất kỳ động mạch quan trọng nào của Godwin.

Anh cho biết: "Tôi không dám nhìn vào vết thương", ban đầu tôi không cảm thấy đau đớn, nhưng khi thấy máu phụt ra từ miệng mình, tôi bắt đầu nhận ra sự nghiêm trọng của sự việc. Máu chảy chính là điều tồi tệ nhất. Tôi có cảm giác như mình đang sơn đỏ mặt cỏ dưới chân vậy. Tôi phải di chuyển bằng những đầu ngón chân để đảm bảo mọi việc không tệ hơn".

Giám đốc thể thao của Đại học Georgia - Greg McGarity, nhận trách nhiệm về vụ việc, ông cho biết: “Khu vực tập chạy của trường bị quá tải do rất nhiều VĐV tập luyện để tập luyện cho giải đấu SEC Championships tại Arkansas vào cuối tuần, dẫn đến việc Godwin phải chuyển sang tập ở vùng sân cỏ. Chúng tôi sẽ nhìn nhận vụ việc và quy hoạch lại khu tập luyện.

Godwin là VĐV giàu tiềm năng của trường Georgia. Năm ngoái, anh về thứ ba ở đường chạy 400 mét nam tại giải trẻ quốc gia, với thành tích 45,83 giây. Godwin sau đó được vào tuyển trẻ quốc gia và cùng tuyển Mỹ giành HC bạc ở nội dung tiếp sức 4x400 mét nam ở giải trẻ thế giới 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang