Sự thất vọng đã 'tính trước' của Đức

Thứ Năm, 28/06/2018 15:37  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sau khi đội tuyển Đức thua Hàn Quốc 0-2 trái ngược với dự tính của họ là sẽ đá thắng ít nhất 1-0, và bị loại từ vòng bảng, huấn luyện viên Joachim Löw của Đức tuyên bố: "Chúng ta không thể đơn giản đi tiếp với đội tuyển này".

Thực tế đã chứng minh với một sự gắn ghép của đội tuyển Đức, mà trong đó tinh thần đồng đội thiếu vắng, không thể bảo vệ được danh dự của một đương kim vô địch.

Trước sự tấn công của đội tuyển Hàn Quốc, Đức đã bộc lộ những điểm yếu của mình, không có lực, không có tâm, và không có ý chí. Đó là lời bình luận của tạp chí Đức Der Spiegel ngày 28-6-2018.

Những cầu thủ kiếm được quá nhiều tiền như Sami Khedira, Thomas Müller như vượt qua khỏi giới hạn của mình. Những cầu thủ như Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Antonio Rüdiger đã cho người xem có cảm tưởng rằng họ không buồn đá vào trái banh nữa. Từ hai năm nay, đội ngũ này không còn thích hợp với những cuộc tranh giải lớn quốc tế.

Trong khi đó, đội bóng Hàn Quốc chứng tỏ sự nhanh nhẹn, linh động, nhẹ nhàng, nắm bắt tình hình nhanh chóng trong trận đấu thì đội bóng Đức thiếu hẳn những phẩm chất ấy, mà người ta không thể chờ đợi được ở những người đã trở thành "công chức" ăn lương hậu hĩ, mặc dù họ còn đang độ tuổi 30 có thể tranh tài thêm hai mùa nữa.

Trong tình hình hiện tại, người ta không khỏi ngạc nhiên khi huấn luyện viên Joachim Löw, đã nhận trách nhiệm về mình, gần như bình thản trước hiện tượng, như thể ông ta đã tính trước điều đó. Nhưng Löw đã vẫn tiếp tục trao trách nhiệm cho đội ngũ đó, với sự tin tưởng rằng trước một tình thế khó khăn thì đội tuyển của ông lại hết sức cố gắng. Từ một tình trạng "quen thuộc" dẫn đến tình trạng "dễ dãi". Thật là một kết luận sai lầm của một sự mâu thuẫn.

Hình ảnh những cầu thủ Đức khi rời sân cỏ nói lên sự thất vọng không ngờ được của chính họ, trong chiến thắng của Hàn Quốc trước hơn 42.000 khán giả ở sân vận động Kasan, Nga.

Tạp chí Der Spiegel kết luận rằng: "Chúng ta phải nhìn về phía trước", cho thấy cái nhìn của Löw bằng lòng với những thành quả đã đạt được trong quá khứ là sai lầm.

Những hình ảnh về tuyển Đức thất bại 0-2 trong trận đấu với Hàn Quốc:

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang