Siêu sao Ronaldo nhận giải Cầu thủ hay nhất thế kỷ

Thứ Hai, 28/12/2020 07:42  | Kim Ngự

|

(CAO) Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi và Mohamed Salah để được vinh danh Cầu thủ hay nhất thế kỷ giai đoạn 2001 - 2020, trong lễ trao Globe Soccer Awards tại Dubai tối 27-12.

Tiền đạo 35 tuổi nhận danh hiệu từ Chủ tịch hội đồng thể thao Dubai Mansoor Al Maktoum và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Ronaldo xúc động sau khi nhận giải: "Tôi muốn cảm ơn Globe Soccer, các đội bóng tôi đã khoác áo, gia đình, bạn gái và những người sát cánh bên tôi những lúc thăng trầm. Thành tựu này to lớn đối với tôi, và là động lực để tôi phấn đấu, tiếp tục sự nghiệp. Tôi vẫn có thể đoạt nhiều danh hiệu hơn nữa".

Hạng mục HLV hay nhất thế kỷ giai đoạn 2001 - 2020 thuộc về Pep Guardiola. Đội bóng hay nhất thế kỷ trao cho Real Madrid, còn Jorge Mendes trở thành người đại diện hay nhất thể kỷ.

Ở mục "Cầu thủ hay nhất năm 2020", Robert Lewandowski vượt qua Ronaldo và Messi để lần đầu được vinh danh tại UAE. HLV hay nhất năm là Hansi Flick, khi ông giành nhiều phiếu hơn Jurgen Klopp và Gian Piero Gasperini. Bayern hoàn tất hat-trick giải thưởng năm 2020 với mục "CLB hay nhất năm". Hai mục "Thành tựu sự nghiệp" trao cho thủ môn Iker Casillas và trung vệ Gerrard Pique.

Al Maktoum (trái), Ronaldo (giữa) nhận thưởng và Infantino 

Globe Soccer Awards do công ty Silva International Investments sở hữu. Công ty này thuộc về doanh nhân Italy Ricardo Silva - chủ tịch CLB Miami, và từng làm chủ sở hữu công ty chuyên phân phối bản quyền truyền hình MP & Silva.

Globe Soccer Awards bắt đầu trao từ năm 2010, và từ năm 2011 xuất hiện mục "Cầu thủ hay nhất năm". Trong 10 giải "Cầu thủ hay nhất năm" đã trao, Ronaldo được vinh danh sáu lần, còn lại là Radamel Falcao, Franck Ribery, Messi và Lewandowski.

Các hạng mục của Globe Soccer Awards do hội đồng giám khảo và người hâm mộ bình chọn, trong đó giám khảo chiếm 60% giá trị.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang