Benzema nhận danh hiệu hay nhất La Liga mùa 2019 - 2020

Thứ Ba, 22/12/2020 10:31  | Kim Ngự

|

(CAO) Karim Benzema vượt Lionel Messi để nhận Cup Alfredo Di Stefano dành cho cầu thủ hay nhất mùa, đêm 21-12.

Với 21 bàn ở La Liga mùa trước, cùng tầm ảnh hưởng trong chức vô địch của Real, Karim Benzema lần đầu đoạt Cup Alfredo Di Stefano, qua đó kết thúc kỷ nguyên thống trị của Messi và Ronaldo.

Như vậy, sau 11 mùa giải người nhận giải thưởng thường niên của Marca không phải Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Trước đó, trong 12 mùa giải Marca tổ chức bình chọn danh hiệu này, Ronaldo thắng 4 lần, còn Messi giữ kỷ lục 7 lần được vinh danh. Người còn lại đoạt giải là Raul Gonzalez, ở mùa đầu tiên giải ra đời 2007 - 2008.

Benzema cũng vừa trở thành cầu thủ ngoại chơi nhiều trận nhất cho Real, với 529 lần ra sân. Ngoài chiếc cúp Alfredo Di Stefano, ngôi sao người Pháp còn đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa (MVP) do người hâm mộ bình chọn. Mùa giải năm nay, Benzema vẫn đang là chân sút số một của đội bóng Hoàng gia với 7 bàn ở La Liga và 4 bàn ở Champions League.

Benzema là cầu thủ hay nhất mùa 2019 - 2020 nhận Cup Alfredo Di Stefanomùa

Benzema xúc động: "Tôi tự hào và hạnh phúc vì tiếp quản di sản của Ronaldo và Messi", Benzema nói với Marca khi nhận giải. Họ đã thắng rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp. Thật đặc biệt khi tôi có tên trong danh sách thắng giải bên cạnh họ. Danh hiệu này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã ở Madrid từ 2009 và muốn tiếp tục cống hiến cho Real, đội bóng số một thế giới đối với tôi. Ý nghĩ của tôi mỗi ngày luôn là tập luyện và thi đấu, bên cạnh những đồng đội tuyệt vời. Nếu tôi được trao giải, tôi sẽ vinh danh Sergio Ramos".

Ramos và Benzema là cặp đôi nổi bật trong chặng nước rút của Real ở La Liga mùa trước. Với 11 pha lập công, Ramos là chân sút số hai của Real, chỉ sau Benzema. Tiền đạo người Pháp thua Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, nhưng ghi những bàn quan trọng giúp Real vượt Barca đoạt chức vô địch La Liga. Kể từ khi bóng đá quay lại sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, tiền đạo 33 tuổi ghi 7 bàn, có hai đường kiến tạo, trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Real.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang