Ronaldo ‘tịt ngòi’, Bồ Đào Nha thảm bại

Thứ Ba, 27/03/2018 08:55

|

(CAO) Trận giao hữu với Hà Lan đã cho thấy Ronaldo đang trở thành linh hồn của toàn đội. Nếu anh có phong độ cao thì Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng, còn khi phong độ Ronaldo không ổn định thì Bồ Đào Nha dường như không có cầu thủ ghi bàn.

Nhận thất bại 3-0 trước Hà Lan, những gì Bồ Đào Nha thể hiện trong trận đấu này đã khiến cho người hâm mộ đặt ra nhiều câu hỏi. Đặc biệt, câu hỏi mà nhiều CĐV đang quan tâm nhất là liệu nếu thiếu Ronaldo tại World Cup thì Bồ Đào Nha có đi sâu vào vòng trong được không?

Dù rất nỗ lực nhưng Ronaldo vẫn không thể ghi bàn vào lưới Hà Lan.

Chưa dừng lại ở chuyện có hay không có Ronaldo, tiền đạo này còn tác động rất lớn đến tinh thần của toàn đội. Ở trận giao hữu với Ai Cập, nhờ cú đúp bàn thắng của Ronaldo ở phút bù giờ, Bồ Đào Nha mới có thể giành chiến thắng.

Khung thành của Bồ Đào Nha liên tục gặp sóng gió. Ảnh: Reuters

Sự tỏa sáng của Ronaldo được thể hiện trong các trận đấu khi hàng tiền vệ cầm bóng và phân phối lên tuyến trên, ở trận đấu với Hà Lan thì hàng tiền vệ đã không làm được điều đó.

Có thể đây là bài học cho Bồ Đào Nha trước một đối thủ chơi 5 hậu vệ, vẫn còn thời gian cho nhà vô địch Euro nếu họ biết sửa đổi. Ronaldo đã bước qua tuổi 30, nếu tiếp tục ‘cày ải’ ở các trận vòng bảng thì khả năng thể lực của anh sẽ không được đảm bảo.

Nếu tiếp tục 'chinh chiến' hết vòng bảng, Ronaldo có thể sẽ không đảm bảo thể lực ở vòng trong. Ảnh: Getty Images

Giải pháp tìm kiếm lối đá không xoay quanh Roanldo đang làm đau đầu HLV Fernando Santos. Đội hình không có Ronaldo phải sớm được hình thành nhằm giữ thể lực cho ngôi sao này để đi đường dài tại World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang