Chiến binh U70 ở SEA Games 31

Chủ Nhật, 15/05/2022 17:49

|

(CAO) Trong thể thao, sức trẻ là vô địch. Thế nhưng cũng có những chiến binh ‘siêu đẳng”, có độ tuổi U70 song vẫn thi đấu và chiến thắng như thanh niên. SEA Games 31 đang diễn ra cũng không là ngoại lệ.

Buda Anak Anchah - “Chiến binh Sparta'' của Malaysia là một ví dụ điển hình. Anh đã chứng minh rằng tuổi già là vàng trong thể hình. Đã tròn 50 tuổi, song Buda vẫn giành HCB thể hình ở nội dung hạng cân 70 kg.

Đây đã là kỳ SEA Games thứ ba của Buda. Anh hiện đang là sĩ quan Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), thể hình chỉ là sở thích của anh. Buda cho biết: “Tôi đã giành được nhiều huy chương ở cấp độ thế giới và châu Á nhưng tôi không thành công như ở SEA Games”.

Buda Anak Anchah hiện đang là sĩ quan Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF)

Cụ thể là Buda đã từng giành HCB tại Giải vô địch thể hình và thể hình thế giới ở Tashkent, Uzbekistan 2021. Anh tâm sự: ““Đây có lẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi vì tôi không còn trẻ nữa. Nhưng biết đâu đấy, năm sau tôi vẫn sẽ tham gia, 2023 rất gần rồi”.

Tưởng rằng 50 tuổi đã là “gân” lắm, thế mà ở môn Billiards SEA Games 31 lại cósự góp mặt của Efren Reyes - tay cơ huyền thoại 68 tuổi của làng Billiards Philippines.

Efren Reyes chính là VĐV có tuổi đời lớn nhất tại SEA Games 31. Sở hữu hơn 100 chức vô địch quốc tế, trong đó có 3 chức vô địch Mỹ mở rộng, 4 lần vô địch thế giới, Efren Reyes còn là chủ nhân của hai chiếc HCV Billiards tại các kỳ SEA Games trước.

u70-2.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Efren Reyes chính là VĐV có tuổi đời lớn nhất tại SEA Games 31

Tham dự kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Việt Nam, Efren Reyes mặc dù không còn ở phong độ đỉnh cao và khả năng tranh chấp huy chương là không nhiều, thế nhưng nỗ lực và sự bền bỉ trong phong độ của Efren Reyes có thể sẽ là thế mạnh đáng gờm của tay cơ này đối với các VĐV trẻ tham dự thi đáu nội dung carom 3 băng.

Ngoài Efren Reyes của Philippines, còn có tay cơ Peter Gilchrist của Singapore. Năm nay Peter “mới” 54 tuổi. Anh đã thi đấu ở bảy kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á liên tiếp kể từ năm 2009 và đều giành HCV ở nội dung Billiards Anh.

Peter Gilchrist đã thi đấu ở bảy kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á liên tiếp

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang