Những 'gương mặt Vàng' của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 14/5

Chủ Nhật, 15/05/2022 09:39

|

(CAO) Ngày 14/5, ngày thi đấu chính thức thứ 2 SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 15 tấm huy chương Vàng.

Ngày 14/5, ngày thi đấu chính thức thứ 2 SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 15 tấm huy chương Vàng.

Nguyễn Thị Oanh đã "mở hàng Vàng" thành công cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam, khi cán đích đầu tiên ở nội dung 1.500m môn Điền kinh.

Nguyễn Thị Oanh giành 2 HCV tại SEA Games 31. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đến buổi chiều, cô gái người Bắc Giang tiếp tục tỏa sáng để về đích đầu tiên nội dung 5.000m nữ, qua đó lập kỳ tích "vô đối" trên hai đường chạy này ở ba kỳ SEA Games liên tiếp.

Tiếp nối thành công của Nguyễn Thị Oanh, Điền kinh Việt Nam có thêm 2 huy chương Vàng nữa của Lương Đức Phước (chạy 1500m nam) và Nguyễn Hoài Văn (ném lao).

Trong khi đó, đội tuyển Rowing cũng khép lại kỳ SEA Games 31 vô cùng thành công khi giành thêm 4 tấm huy chương Vàng trong ngày thi đấu cuối của môn này.

Rowing Việt Nam vượt qua Indonesia để nhất toàn đoàn. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

4 tấm huy chương Vàng của Rowing trong ngày hôm nay thuộc về Phạm Thị Huệ (nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng), Lường Thị Thảo-Đinh Thị Hảo (thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo), Phạm Thị Thảo-Nguyễn Thị Giang (thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo), Phạm Thị Ngọc Anh-Lê Thị Hiền-Hà Thị Vui-Dư Thị Bông (nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ một mái chèo).

Đội tuyển Bơi cũng thi đấu thành công với 3 tấm huy chương Vàng thuộc về Nguyễn Huy Hoàng (1.500m bơi tự do), Phạm Thanh Bảo (100m ếch) và 4x400m tiếp sức tự do của nam.

Tuyển Bơi đã giành được 3 HCV tại SEA Games 31. (Ảnh: Ngô Trần Hải An/Vietnam+)

Môn Đấu kiếm cũng có tấm huy chương Vàng thứ 2 ở SEA Games 31 sau khi Nguyễn Tiến Nhật giành chiến thắng ở nội dung kiếm 3 cạnh.

Dương Thúy Vi cũng đã hoàn tất "cú đúp Vàng" tại giải đấu khi giành chiến thắng ở nội dung Thương thuật nữ trong ngày thi đấu hôm nay.

Đội tuyển Thể hình cũng có thêm 1 huy chương Vàng của vận động viên Trần Hoàng Duy Thuận.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, Duy Thuận tiết lộ phải tập luyện và sinh hoạt với chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong thời gian dài, đặc biệt ở vấn đề 'cắt nước' giúp cơ thể đạt chuẩn trước khi bước vào thi đấu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tấm huy chương Vàng còn của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo nội dung đồng đội nam cờ nhanh (Cờ tướng).

Với thành tích này, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 39 huy chương Vàng để tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Danh sách các vận động viên giành HCV ngày 14/5

- Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh)

- Phạm Thị Huệ (Rowing)

- Dương Thúy Vi (Wushu)

- Lường Thị Thảo-Đinh Thị Hảo (Rowing)

- Phạm Thị Thảo và Nguyễn Thị Giang(Rowing)

- Phạm Thị Ngọc Anh-Lê Thị Hiền-Hà Thị Vui-Dư Thị Bông (Rowing)

- Nguyễn Tiến Nhật (Đấu kiếm)

- Trần Hoàng Duy Thuận (Thể hình)

- Lương Đức Phước (Điền kinh)

- Nguyễn Hoài Văn (Điền kinh)

- Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh)

- Nguyễn Huy Hoàng (Bơi)

- Phạm Thanh Bảo (Bơi)

- 4x100m nam tự do (Bơi)

- Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo (Cờ tướng)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang