Miễn phí vé xem các môn thi đấu SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh

Thứ Năm, 21/04/2022 17:07

|

Quảng Ninh là nơi sẽ diễn ra 7/40 môn thi đấu SEA Games 31 gồm: bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, ba môn phối hợp, bóng đá nữ, cờ tướng, bóng chuyền trong nhà và cờ vua.

Ngày 20/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đồng ý chủ trương không bán vé đối với các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Quảng Ninh.

Theo nội dung văn bản số 2386/UBND-VX1 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh ngày 15/4/2022, tỉnh sẽ không bán vé với các nội dung thi đấu SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh.

Bóng chuyền bãi biển là một trong bảy môn thi đấu SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh. (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao Quảng Ninh đã có đề xuất tại văn bản báo cáo xin ý kiến thống nhất của Ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam về chủ trương trên để đảm bảo thống nhất trong tổ chức thực hiện. Theo đó, Sở sẽ lập đề xuất in giấy mời, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 đã ký văn bản và giao cho Ban tổ chức địa phương quyết định phương án quản lý, phát hành giấy mời hoặc vé các sự kiện diễn ra tại địa phương mình đảm bảo các nguyên tắc: ưu tiên số 1 cho Ban tổ chức số lượng giấy mời hoặc bố trí sẵn các vị trí ưu tiên để mời khách VIP, Trưởng các đoàn thể thao, Ban tổ chức, nhà tài trợ của Ban tổ chức, Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các đoàn thể thao, các đối tượng khác (nếu có).

Về khâu phát hành vé, Ban tổ chức khuyến khích các Ban tổ chức địa phương tạo điều kiện cho người dân vào xem miễn phí để cổ vũ các môn, từ đó lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn."

Quảng Ninh là địa phương được chọn tổ chức 7/40 môn thi đấu tại SEA Games 31 gồm: bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, ba môn phối hợp (tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long), bóng đá nữ (tại Sân vận động thành phố Cẩm Phả), cờ tướng (tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí) và bóng chuyền trong nhà (tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Đại Yên), cờ vua (tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh) với gần 980 vận động viên, 400 trọng tài, hơn 230 huấn luyện viên và hơn 110 cán bộ, nhân viên Ban tổ chức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang