Juventus đã đủ khả năng chinh phục Champions League?

Thứ Sáu, 19/07/2019 16:14

|

(CATP) Juventus đã qua mặt cả Barcelona lẫn M.U trong thương vụ De Ligt, một trung vệ trẻ đầy tài năng và bản lĩnh của bóng đá Hà Lan để gia cố thêm cho hàng phòng ngự vốn đã vững chắc với những cái tên như Bonucci hay Chiellini. Hai nhân tố mới Ramsey và Rabiot có lối chơi đậm chất kỹ thuật sẽ giúp cho tân HLV Sarri có thêm nhiều sự lựa chọn về mặt con người ở khu vực giữa sân.

Chưa hết, đội bóng thành Turin cũng đang nhắm đến trung phong cắm Icardi của Inter Milan để bổ sung cho hàng tấn công vốn quá chật chội với những tên tuổi lớn như Mandzukic, Dybala và nhất là Ronaldo.

Tất cả những bước chuẩn bị chu đáo cũng như hao tốn không ít những tấm ngân phiếu của đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Italia không nằm ngoài mục tiêu chinh phục đỉnh cao Champions League mùa bóng tới, một mục tiêu mà ban lãnh đạo Juventus tưởng như sẽ thực hiện được trong mùa giải vừa qua khi có được chữ ký của siêu sao Ronaldo.

Song với những động thái trên thi trường chuyển nhượng cũng như những bước chuẩn bị cho hành trình chinh phục Champions League của “Bà đầm già” có vẻ vẫn chưa đủ. Cái chưa đủ dễ thấy nhất là kinh nghiệm của tân HLV Sarri trên đấu trường châu Âu và cả với đội bóng mới.

Nhắc tới người dẫn dắt đội bóng chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu, có lẽ cần lượt sơ về vị HLV mới nổi dù tuổi đời đã bước vào ngưỡng cửa 60. Cái tên Sarri chỉ được biết đến nhiều khi dẫn dắt Napoli từ năm 2015 đến 2018 và khi đến với Chelsea trong mùa giải vừa qua, cái tên Sarri mới được nâng tầm và đó cũng là thời điểm giới mộ điệu mới “thấm nhuần” được triết lý Sarri-ball.

Thật ra, thứ bóng đá mà chiến lược gia người Italia mang đến cho The Blues cũng giống với tiqui-taca nhưng khác ở chỗ bóng được tập trung triển khai từ 1 tiền vệ trụ (với Chelsea là Jorginho). Nhưng chính sự khác biệt này đã làm cho Sarri-ball thiếu đi sự hiệu quả trong cách thức triển khai tấn công và cũng rất dễ bị đánh chặn khi chỉ cần hóa giải “tâm điểm" tiền vệ trụ là xong.

Tân HLV Sarri của Juventus

Với kỹ năng cầm bóng của tân binh Raibot, có lẽ anh sẽ là người được chọn chơi đúng như vai trò của Jorginho ở Chelsea. Một sự lựa chọn được xem là hợp lý nhưng sẽ là vô lý khi Sarri-ball được áp đặt với Juventus, một đội bóng vốn đầy mạnh mẽ và vững chắc trong hệ thống phòng ngự cũng như đầy bất ngờ trong các bài toán tấn công nhanh.

Và nếu như cựu HLV Chelsea mang Sarri-ball đến với Juventus thì rõ ràng phải làm lại từ đầu. Chưa bàn đến chuyện Ronaldo và cả đồng đội có hợp với Sarri-ball hay không, chỉ riêng vấn đề thời gian hòa nhập, ít nhất Juventus cũng gặp rắc rối trong giai đoạn đầu của mùa giải. Còn trong trường hợp Sarri “nương” theo lối chơi vốn có của Juventus, thì có lẽ cựu HLV Chelsea không thể bằng người cũ Allegri.

Chỉ riêng với người dẫn dắt đội bóng cũng cho thấy Juventus chưa đủ sức chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu. Chưa kể, hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu là Barcelona và Real cũng đang quyết tâm lấy lại những gì đã mất trong mùa giải vừa qua bằng hàng loạt sự bổ sung nhân sự mới đầy chất lượng.

Hơn 20 năm trôi qua, chiếc cúp danh giá nhất châu Âu chưa quay trở lại thành Turin khiến người hâm mộ nơi đây đang rất khát khao. Hy vọng, ông Sarri sẽ có những điều chỉnh thích hợp về mặt con người và chiến thuật để chinh phục được chiếc cúp Champions League trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang