Guardiola thanh thản trước mùa giải mới

Thứ Sáu, 12/07/2019 09:20

|

(CATP) Nếu như HLV Solskjaer quá bận rộn với nửa đỏ thành Manchester thì người đồng nghiệp Guardiola lại quá thanh thản với nửa xanh thành Manchester trước mùa giải mới.

Nhu cầu về một tiền vệ trụ đẳng cấp nhằm sẵn sàng thay thế cho Fernandinho có dấu hiệu về mặt tuổi tác của chiến lược gia người TBN nhanh chóng được đáp ứng bằng tiền vệ Rodri Hernandez đến từ Atletico Madrid.

Thật ra, Guardiola còn cần thêm một trung vệ nữa để thay thế cho trung vệ đội trưởng Kompany đã chia tay đội bóng sau 11 năm gắn bó. Thế nhưng vị trí này cũng chưa quá cần thiết khi Man City vẫn còn đến 3 trung vệ đẳng cấp như Laporte, Otamendi và Stones, một trung vệ hết hạn cho mượn Mangala và cả hậu vệ cánh phải Danilo hoàn toàn có khả năng trám vào trung lộ khi cần thiết. Vậy nên, Guardiola gần như chẳng cần lo lắng gì về vấn đề lực lượng và lối chơi trước mùa giải mới.

HLV Guardiola

Qua 3 mùa giải dẫn dắt Man City, các học trò cũng đã quá thấm nhuần triết lý bóng đá tấn công của Guardiola. Lối chơi bóng ngắn với những pha đan xen ở khu vực giữa sân nhằm chiếm lĩnh khu trung tuyến, những bài toán tấn công trực diện trung lộ kết hợp với những pha căng ngang từ cánh vào trung lộ, kỹ năng đoạt lại bóng thật nhanh mỗi khi mất bóng đã ăn sâu vào tiềm thức của David Silva và các đồng đội.

Tân binh Rodri Hernandez (phải) của Man City được ví như Busquets (trái) mới của bóng đá TBN

Riêng tân binh Rodri Hernandez vẫn còn xa lạ với lối chơi chung của Man City. Tiền vệ trụ đến từ Atletico được ví như một Busquets mới của bóng đá TBN, sẽ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi đan xen bóng ngắn của nửa xanh thành Manchester.

Công việc còn lại của Guardiola là sàng lọc lại đội hình xuất phát sao cho thật hiệu quả và ăn ý nhất, khi trong mỗi vị trí của đội hình Man City gần như có đến 2 ngôi sao. Cụ thể, Guardiola chọn ai đóng vai trò của một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công khi Jesus vừa trải qua một Copa America 2019 đầy mỹ mãn, còn Aguero không thành công lắm nhưng đầy tinh tế cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Tương tự với vai trò tấn công bên hành lang phải của Bernardo Silva và Mahrez hay ngay cả vị trí hậu vệ trái, Guardiola cũng không khó để lựa chọn giữa Mendy và Zinchenko. Đúng là Guardiola quá thanh thản trước mùa giải mới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang