HLV Park Hang-seo: Kết quả quan trọng nhưng quá trình quan trọng hơn

Thứ Sáu, 06/05/2022 22:30

|

(CAO) Sau trận thắng đậm U23 Indonesia 3-0,, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tỏ ra chưa thật sự hài lòng với chiến thắng ấn tượng.

Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-0 trước U23 Indonesia ở lượt trận đầu tiên của bảng A tại môn bóng đá nam SEA Games 31 vào tối nay (6/5) trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ. Quan trọng hơn, chiến thắng trước đối thủ khó chịu U23 Indonesia, giúp đoàn quân áo đỏ sao vàng dễ dàng hơn trong cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng A.

Thế nhưng sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tỏ ra chưa thật sự hài lòng với chiến thắng ấn tượng.

Ông Park cho hay: "Kết quả quan trọng nhưng quá trình quan trọng hơn. Trận đầu tiên luôn chứa đựng nhiều khó khăn. U23 Việt Nam đã cố hết sức và giành kết quả tốt. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ rất nhiều khi tới sân vận động cổ vũ cho chúng tôi. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất ở những trận đấu còn lại."

 HLV Park Hang-seo - Ảnh: N.K

U23 Việt Nam ghi liền ba bàn thắng để đánh bại U23 Indonesia trong hiệp hai nhờ công của Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô. Trước đó, đoàn quân áo đỏ sao vàng đã chơi chủ động, kiếm soát bóng vượt trội trước đối thủ. Ở những phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân bên phía U23 Indonesia bởi những đường tấn công của U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đã điều chỉnh nhiều về mặt chiến thuật để đội tuyển chơi tốt hơn trong hiệp hai và mang về chiến thắng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Thực tế, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam còn ít kinh nghiệm thi đấu thực tế. Tôi vẫn nhận thấy nhiều lỗi sai sót cá nhân và sẽ cố gắng làm sao để hạn chế điều này."

Trong khi đó, trả lời về câu hỏi liên quan tới tầm ảnh hưởng của những cầu thủ quá tuổi trong đội hình U23 Việt Nam, ông Park nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức.

"Khi chọn cầu thủ quá tuổi, tôi đặt mục tiêu là trám vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Họ sẽ tạo nên nhiều khác biệt nhờ kinh nghiệm thi đấu và sự thấu hiểu chiến thuật nhờ thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu, ba cầu thủ quá tuổi thường uyễn trao đổi liên lạc, mang tới những ảnh hưởng tích cực."

Nhờ đánh bại đối thủ khó chịu U23 Indonesia từ trận mở màn, U23 Việt Nam thuận lợi hơn trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng A và tấm vé vào bán kết. Ở lượt trận vào ngày 8/5 sắp tới, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp đón đối thủ U23 Philippines.

Nói về trận đấu sắp tới, ông Park tự tin: "Huấn luyện viên trưởng của U23 Philippines nói sẽ gây bất ngờ cho chúng tôi. Chúng tôi cố làm sao chuẩn bị tốt nhất và cho đối phương thấy rằng không thể tạo nên bất ngờ".

Video diễn biến trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang