SEA Games 31: HLV các đội tuyển ở bảng A nói gì về U23 Việt Nam?

Thứ Năm, 05/05/2022 22:29

|

(CAO) Huấn luyện viên trưởng của bốn đội bóng ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đều bày tỏ sự đánh giá cao đội tuyển U23 Việt Nam trước ngày khởi tranh.

Trả lời các câu hỏi của truyền thông khu vực, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste đều tỏ ra thận trọng khi phải đối đầu với U23 Việt Nam, đương kim vô địch tại SEA Games 31.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của U23 Indonesia trả lời họp báo trước trận gặp U23 Việt Nam vào ngày 6/5, tại sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). (Ảnh: TTXVN)

Huấn luyện viên U23 Indonesia, ông Shin Tae-yong cho hay: "U23 Việt Nam có chất lượng, chiều sâu đội hình tốt hơn chúng tôi một chút. Lần này chúng tôi có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, ở châu Âu. Chúng tôi tin tưởng có thể chơi một trận tốt hơn trước U23 Việt Nam so với trước đây."

"U23 Việt Nam có lợi thế hơn sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Chúng tôi phải vượt qua điều đó, phải cố hết sức, chơi hết mình," ông Shin Tae-yong cho hay.

Tại bảng A của môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam được đánh giá rất cao bên cạnh U23 Indonesia. Đây là hai đội bóng đã góp mặt ở trận chung kết tranh huy chương vàng cách đây 3 năm tại Philippines.

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, hai đội sẽ gặp nhau ngay ở lượt trận đầu tiên nhằm cạnh tranh vị trí nhất bảng và tấm vé vào bán kết.

Huấn luyện viên U23 Philippines, ông Norman Salo Fegidero. (Ảnh: TTXVN)

Sau huấn luyện viên U23 Indonesia, ông Norman Salo Fegidero của U23 Philippines cũng cho biết: "Tôi đồng ý rằng U23 Việt Nam và U23 Indonesia mạnh. Dẫu vậy, U23 Philippines cũng có tiến bộ nhất định. Tôi tin rằng trong giải đấu với mật độ dồn dập như thế này, chúng tôi có cơ hội để đi tiếp."

"Thời gian qua, chúng tôi không có nhiều trận vì dịch COVID-19. Cách đây 3 tháng, U23 Philippines mới có những trận đấu giao hữu với một số đội bóng địa phương. Tuy nhiên, các cầu thủ đều đã có sự chuẩn bị. Tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ giành được kết quả tốt," ông Norman Salo Fegidero nói.

Trong khi đó, huấn luyện viên U23 Myanmar, ông Velizar Popov cũng đánh giá cao U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Tuy nhiên, đối với đội bóng này, thành tích không phải là điều quan trọng nhất.

Huấn luyện viên trưởng U23 Myanmar cho hay: "Chúng tôi rất thoải mái vì thi đấu mà không gặp áp lực phải bảo vệ huy chương hay thành tích gì cả. Vì thế, các cầu thủ sẽ ra sân với tinh thần thoải mái nhất có thể. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ trong bảng đấu đồng thời nỗ lực để giành từng điểm số, qua đó có kết quả tốt nhất trong khả năng của mình."

Còn huấn luyện viên trưởng U23 Timor Leste cũng nhận định: "U23 Việt Nam và U23 Indonesia là hai đội mạnh nhất bảng nhưng chưa chắc đã vượt qua vòng bảng. Tôi biết bóng đá Việt Nam có nền tảng tốt và có thể sắp xếp 3 đội hình mạnh như U23 Timor Leste. Tuy nhiên, đối với tôi, bóng đá là những gì diễn ra trên sân và đội bóng của tôi hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ".

Huấn luyện viên U23 Timor Leste, ông Fabio Marciel. (Ảnh: TTXVN)

Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày mai (6/5) trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) với hai cặp đấu U23 Việt Nam-U23 Indonesia và U23 Philippines-U23 Timor Leste.

Trước chiến dịch SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo của U23 Việt Nam tự tin rằng: "SEA Games năm nay được tổ chức ở Việt Nam và chúng tôi là đương kim vô địch. Tôi hiểu rõ người hâm mộ nước nhà đang rất trông đợi và kỳ vọng vào U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ đang gặp một chút áp lực nhưng tất cả sẽ cố gắng cao nhất để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi đang có sự chuẩn bị về tinh thần và thể lực tốt nhất.".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang