U23 Việt Nam - U23 Malaysia

Hiệp 2: Siêu phẩm của Công Phượng

Thứ Ba, 02/06/2015 20:19  | Tường Lân - Thái Dương

|

(CAO) Khác với chờ đợi của người hâm mộ về một trận đấu cân sức, hấp dẫn, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, nghiêng về đội tuyển U23 Việt Nam. Và trong thế trận này, Công Phượng, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã ghi lại dấu ấn bằng một bàn thắng tuyệt đẹp.

Siêu phẩm từ cú đá phạt của Công Phượng

Hiệp 2 bắt đầu với niềm vui tột độ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Công Phượng một lần nữa để lại dấu ấn khi mang về quả phạt đền thứ 2 của U23 Việt Nam khi băng xuống cướp bóng sau tình huống chuyền về lỗi của U23 Malaysia buộc thủ thành Abu Bakar phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Huy Toàn đã lạnh lùng nâng tỷ số lên 3– 0 U23 Việt Nam bằng cú đặt lòng chuẩn mực.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua này, các cầu thủ U23 Malaysia tiếp tục nhận bàn thu thứ tư một cách không thể tệ hơn. Siêu phẩm tại Singapore đã được tạo ra ở phút 53, ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong trận này là Công Phượng một lần nữa chứng minh giá trị của mình bằng một tình huống sút phạt “thần sầu”, trái bóng đi với quỹ đạo cực kỳ khó chịu hướng thẳng là góc xa khung thành, 4 – 0 cho U23 Việt Nam và cú đúp cho Công Phượng.

Đôi chân tạo nên siêu phẩm - Ảnh: Lê Tuấn 

Sau bàn thua thứ 4, các cầu thủ U23 Malaysia tỏ ra bị áp lực đè nặng. Đội bóng áo vàng thi đấu chệch choạc, rất nhiều tình huống chuyền bóng sai địa chỉ được thực hiện. Trái ngược với đối thủ, các học trò của HLV Miura thi đấu càng lúc càng hay, họ làm chủ thế trận và hạn chế tối đa những tình huống nguy hiểm đến với khung thành đội nhà.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự nổ lực của các cầu thủ U23 Malaysia, và hy vọng đã đến với đội bóng áo vàng đã đến trong một tình huống hết sức bất ngờ. Hậu vệ Thanh Hiền tỏ ra xuống sức và để Abu Hassan vượt qua trước khi căng ngang cho Othman ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 4 vào phút thứ 78.

Tuy nhiên, niềm vui của người Malaysia chưa được bao lâu thì đúng 1 phút sau, Văn Toàn một lần nữa thiết lập khoảng cách 4 bàn cho U23 Việt Nam bằng cú tâng bóng qua đầu thủ thành Abu Bakar nâng tỳ số lên 5 – 1 cho đội nhà.

Ở những phút còn lại, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng B với 6 điểm, bằng với Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Niềm vui chiến thắng của người hâm mộ - Ảnh: Lê Tuấn

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang