Hãy đặt cửa Pháp sẽ thắng Uruguay!

Thứ Năm, 05/07/2018 15:31

|

(CAO) Trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018 là lần duy nhất có hai cựu vô địch. Uruguay, nhà vô địch thế giới năm 1930 và 1950, còn tuyển Pháp đã đoạt danh hiệu năm 1998.

Ở mùa giải thế giới lần này, tuyển Pháp dần nổi lên là một ứng cử viên nặng ký, không chỉ vì sở hữu đội hình đắt giá nhất World Cup mà cách chơi cho thấy sự ổn định hiếm có.

Kylian Mbappe sẽ thắng đàn anh Diego Godin

Chỉ 19 tuổi, tiền đạo người Pháp Mbappe đã là cầu thủ đắt thứ hai tại World Cup. Ở vòng 16 đội trong chiến thắng của Pháp trước Argentina, anh đã cho thế giới thấy sự đắt giá của mình với màn trình diễn ấn tượng.

Tốc độ nhanh như điện của Mbappe làm khổ hàng phòng thủ của Argentina. Anh đã ghi hai bàn quyết định, biến đàn anh Messi lùi vào bóng tối.

Tài năng trẻ Mbappe của Pháp và chân sút già dặn Suarez của Uruguay.

Trong khi đó, đội trưởng Uruguay Godin có nhiệm vụ ngăn cản Mbappé phá lưới và đấy là một thách thức của trung vệ 32 tuổi. Godin là hậu vệ xuất sắc và góp công lớn giúp Uruguay chỉ thua một bàn cho đến nay.

Godin sẽ dùng tất cả kinh nghiệm của mình để hạn chế không gian của Mbappe và khiến chân sút này ức chế. Tuy nhiên, ở tuổi sung sức và với một sự hưng phấn mạnh mẽ, Mbappe có thể sẽ qua mặt Godin và tiếp tục ghi bàn thắng cho Pháp.

Edinson Cavani không ra sân là thiệt thòi cho Uruguay

Cavani có dáng vẻ như một vị thần Hy Lạp và anh vừa có màn biểu diễn thần thánh trong chiến thắng 2-1 của Uruguay trước Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội. Tiền đạo của Paris Saint-Germain ghi cả hai bàn thắng tuyệt vời cho Uruguay nhưng tiếc là gặp một chấn thương ở bắp chân.

Hình ảnh Cavani khập khiễng sau trận đấu đã khiến trái tim những người yêu bóng đá Uruguay tan nát. Ai cũng thấy rằng, Cavani là một đối tác tấn công rất nhuần nhuyễn với Suarez và điều này rất quan trọng cho sự thành công của đội bóng.

Mặc dù chấn thương dường như không nghiêm trọng nhưng Cavani có thể chưa hồi phục đầy đủ cho trận gặp Pháp và đấy là một thiệt thòi không thể bù đắp của Uruguay.

Paul Pogba sẽ vượi qua áp lực lớn

Đây là trận tứ kết World Cup - mọi cầu thủ đều chịu áp lực. Nhưng với Pogba là tài năng lớn của Pháp từng bị cáo buộc “mất tích” trong các trận đấu lớn. Cũng giống như đội bóng của mình, tiền vệ người Pháp đã vào giải chậm chạp và không thực sự gây ấn tượng.

Tuy nhiên, cầu thủ của Manchester United rất xuất sắc trong trận đấu với Argentina khi giúp Pháp có tốc độ tấn công mạnh mẽ trong chiến thắng 4-3. Với khả năng phòng thủ tốt hơn Matuidi, tiền vệ Pogba sẽ tiếp tục là một lá chắn thép ở tuyến hai. Chỉ cần Pogba chơi giống như đã thể hiện trong trận với Argentina, con đường của đội tuyển Pháp sẽ trơn tru hơn.

Uruguay có lợi thế lịch sử nhưng Pháp sẽ xóa bỏ nó

Uruguay đứng đầu bảng A với ba trận thắng và Pháp giành chiến thắng hai. Cả hai đội bóng đều chơi tốt trong tấn công và phòng ngự chặt chẽ ở vòng 1/16 với những chiến thắng đẹp các đối thủ mạnh Bồ Đào nha và Argentina.

Đội tuyển Uruguay đã thắng 7 trận liên tiếp và Pháp đã thua một lần trong 16 trận gần nhất. Trong ba cuộc đối đầu giữa họ tại World Cup có hai trận hòa không bàn thắng và Uruguay thắng một lần vào năm 1966. Lần gặp cuối cùng của họ giao hữu vào năm 2013, Uruguay đã thắng Pháp 1-0.

Pháp có nhiều kinh nghiệm hơn trên chấm đá luân lưu 11 mét. Họ từng thắng hai và thua hai trận (bao gồm cả trận chung kết 2006) ở World Cup, trong khi Uruguay có một chiến thắng trong loạt đá luân lưu duy nhất của họ với Ghana vào năm 2010.

Thế nhưng ở trận đấu cụ thể giữa họ tại trận tứ kết này, Pháp có quá nhiều lợi thế so với Uruguay. Bất chấp sự dũng cảm của đội trưởng Godin và sức lợi hại của Suarez, tuyển Pháp với những cá nhân nhỉnh hơn đồng đều rộng cửa thắng hơn, có thể là 2-0.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang