Nghệ sỹ và World Cup 2018: Pháp sẽ thắng và sẽ vô địch năm nay

Thứ Năm, 05/07/2018 15:15

|

(CAO) Huy Khánh tin Pháp sẽ thắng và sẽ lên ngôi trong năm nay; ngoài ra TS Trần Xuân Vĩnh cũng cho rằng Pháp sẽ chứng tỏ sức mạnh.

Huy Khánh: Uruguay khó thắng

Sau một ngày lặng im, tối 6-7, Pháp – Uruguay sẽ là một trận cầu trong… mơ. Cặp song sát Suarez – Cavani liệu có song hành để tiêu diệt Mbappe như từng đưa Ronaldo về nước cách đây ít ngày, thật sự đang là nỗi ám ảnh các cổ động viên của đội tuyển Pháp trong những ngày qua.

Theo Huy khánh thì mọi chuyện sẽ không dễ như thế, nhất là chấn thương của Cavani đang úp mở chưa hề sáng tỏ 100% là cậu ấy có ra sân hay không? Mà cho dù có Cavani, Pháp cũng sẽ không hề run sợ, khi mà tiền "cát xê" của Mbappe đang tăng lên vùn vụt sau trận đấu hạ gục Argentina. Đây sẽ là động lực thiết thực nhất giúp các cầu thủ Pháp lên tinh thần mà đấu một trận “kinh thiên động địa” với Uruguay. Tôi tin Pháp sẽ thắng và sẽ lên ngôi trong năm nay.

Trận Bỉ thắng Nhật phải nói là quá kịch tính. Điều này chứng minh Bỉ mạnh không chỉ ở kỷ thuật mà chiến thuật vô cùng biến quái. Bị dẫn trước 0-2 trước một đội Nhật sắc sảo, nhanh nhẹn. Vậy mà Bỉ vẫn bình tĩnh, thay người, áp dụng chiến thuật không chiến và tình thế liên tục thay đổi. 3 bàn thắng trong vòng 20 phút, và quả sút ở phút… 95 chính thức đưa võ sĩ Samurai về nước đủ nói lên “Quỷ đỏ” đúng là pháp thuật vô biên.

Nhưng nhìn lại trận Brazil hạ Mexico 2 – 0 mới thấy Neymar đã trở lại, và Brazil không chỉ mạnh ở những siêu sao mà còn ở tài cầm quân của HLV Tite… Mexico có lối đá biến hoá không thua Bỉ, vậy mà vẫn trắng tay ra về. Nên chuyện Brazil sẽ “ru ngủ” đội tuyển Bỉ ở hiệp đầu và tăng tốc ở hiệp hai bằng vũ điệu Samba quen thuộc, nếu tỷ số 2 – 0 sẽ làm fan Brazil mãn nhãn nhất.

Thụy Điển thắng bằng bàn thắng may mắn, nhưng với đội tuyển Anh đang lên chân như hiện nay, chắc chắn Thuỵ Điển không phải là đối thủ ghê gớm lắm, nhất là lối đá bóng dài, bóng cao… là gu của đội bóng Tam sư, tôi nghĩ độitTrưởng Kane sẽ ghi bàn và tiếp tục vào vòng bán kết với tỷ số 1 – 0.

Tiến sĩ Trần Xuân Vĩnh: Pháp sẽ chứng tỏ sức mạnh

Từng ăn cơm Pháp, ở bên Pháp 8 năm trời. Lại thuờng xuyên ra sân cỏ tiếp cận nghệ sĩ đá banh, nên ít nhiều tôi cũng rành bóng đá và am tường được tình hình đội Pháp hiện nay.

Từ lúc Messi, Ronaldo rồi Salah… về nước, dân tình nhốn nháo, nhưng kể từ khi Mbappe xuất hiện, chỉ vài đường banh tăng tốc, dứt điểm đủ thấy đây là một tài năng hiếm có, đủ sức thay thế các siêu sao này. Không phải ngẫu nhiên mà các câu lạc bộ danh tiếng trên thế giới, trong đó có Real Madrid dám ra giá 272 triệu euro, đủ thấy cái tên của Mbappe có tầm quan trọng như thế nào trước trận đấu sống còn với Uruguay.

Tương quan lực lượng cả hai đội không ai ngán ai. Pháp có Mbappe, nhưng Uruguay sở hữu cặp tiền đạo Suarez - Cavani từng hạ gấu Nga thê thảm. Nhưng đó là trận vòng ngoài, giờ đang là con đường vào bán kết, mọi thực lực sẽ được bung ra, và Pháp là đội bóng cho thấy có sự chắc chắn ở đều 3 tuyến, Uruguay muốn ghi bàn điều này hoàn toàn không dễ.

Nếu Pháp – Argentina đã là một trận đấu đỉnh cao, thì tôi tin Pháp và Uruguay sẽ là một trận cầu siêu kinh điển rất đáng được chờ đợi trong mùa World cup năm nay.

Đừng quên Pháp có huấn luyện viên Deschamps quá giàu kinh nghiệm khi từng đoạt cúp vàng trong trận chung kết hạ Brazil năm xưa. Lần này, tương quan hai đội đồng nhau, lại cùng có lối đá biến hoá khôn lường được các siêu sao tầm thế giới thí triển thì đêm nay rất đáng thức đẹm để mà thưởng thức.

Mbappe chỉ mới ghi hai bàn, và hàng phòng thủ Uruguay cũng thuộc hàng cứng cựa, nhưng tôi nghĩ cả hai đội sẽ giải quyết nhanh trong 90 phút chứ không kéo dài hai hiệp phụ để tranh tài cao thấp bằng phạt đền. Tỷ số sẽ là 2 -1 nghiêng về đội Pháp cho tối nay.

Với trận Brazil – Bỉ nhiều người sẽ nghiêng về Brazil, nhưng tôi khoái “mấy con quỷ đỏ" quá. Từ chuyện lật ngược tình thế trước đội Nhật đầy tinh quái, và cả thành tích ba trận thắng ở vòng ngoài cho thấy Bỉ năm nay thật sự là đáng nể. Bóng đá mà, bất ngờ mới hay. Nếu Bỉ thắng 1 - 0, tiễn Neymar về nước theo chân Messi, Ronaldo, Salah… có lẽ dân mạng sẽ tha hồ chế ảnh… lúc đó sẽ vui lắm đây.

Riêng trận Thụy Điển có thua Anh cũng là chuyện thường tình, bởi Anh bây giờ đang lên cao với phong độ ổn định, cộng với sức trẻ ngùn ngụt… nhưng trận này sẽ rất khó mà hấp dẫn, bởi anh nào cũng có sở trường bóng dài coi dễ chán lắm.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang