Futsal World Cup 2016: Việt Nam ở bảng C chung với Ý, Guatemala và Paraguay

Thứ Sáu, 20/05/2016 09:03  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Tối 19-5 tại thành phố Medellín, Colombia, một trong ba địa điểm thi đấu của giải FIFA FUTSAL WC 2016, FIFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho 24 đội tuyển futsal lọt vào VCK . Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào VCK sau khi vượt qua đội tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết giải futsal VĐ châu Á vừa tổ chức ở Uzbekistan tháng hai vừa qua.

Đại diện Việt Nam tham dự lễ bốc thăm chia bảng là ông Trần Anh Tú với chức danh là Trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam và ông Bruno Garcia với chức danh là HLV trưởng. Ngoài việc tham dự lễ bốc thăm, các đoàn còn phải làm việc với FIFA về việc ăn ở, di chuyển, sân bãi luyện tập và thi đấu, do đó FIFA yêu cầu các liên đoàn phải cử trưởng đoàn và HLV trưởng tham dự lễ.

Medellín là thành phố lớn thứ hai của Colombia, nằm ở thung lũng Aburrá với dân số khoảng 2,5 triệu người, cách thủ đô Bogota khoảng 45 phút bay. Hai địa điểm thi đấu còn lại là thành phố Bucaramanga và thành phố Cali, cách thành phố Medellín khoảng 40 phút bay.

Theo quy định của FIFA, 24 đội tuyển được chia vào 4 nhóm hạt giống như sau:

Kết quả bốc thăm chia bảng 

Việt Nam đứng thứ 41 theo bảng xếp hạng FIFA nên được xếp vào nhóm 4. Theo đánh giá của HLV Trưởng Bruno thì các đội thuộc nhóm hạt giống số 1 và số 2 đều rất mạnh, trừ đội chủ nhà Colombia. Các đội thuộc nhóm hạt giống số 3 thì Thái Lan và Australia đều mạnh nhưng Việt Nam sẽ không cùng bảng với hai đội này (kể cả Iran và Uzbekistan) do FIFA quy định các đội cùng một châu lục sẽ không gặp nhau ở vòng bảng. Các đội còn lại của nhóm 3 thì không quá mạnh.

24 đội sẽ chia làm 6 bảng, 2 bảng thi đấu ở một địa điểm. Kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam được xếp vào bảng C gồm các đội Ý, Guatemala và Paraguay thi đấu 2 trận đầu ở thành phố Cali, và trận cuối vòng bảng thi đấu ở thành phố Bucaramanga.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam như sau:

Ngày 11-9: gặp đội Guatemala Tại thành phố CaliNgày 14-9: gặp đội Paraguay Tại thành phố CaliNgày 17-9: gặp đội Italy Tại thành phố Bucaramanga.

Theo HLV Trưởng Bruno, Bảng C là một bảng khó, chúng ta phải đá với 3 đội tuyển có 3 phong cách khác nhau. Đội Ý chơi với phong cách châu Âu, đội Paraguay phong cách Nam Mỹ và đội Guatemala phong cách Bắc Mỹ. Ngoài ra đội Việt Nam sau 2 trận đầu ở thành phố Cali lại phải di chuyển đến thành phố Bucaramanga cũng là một khó khăn đáng kể.

Ông Trần Anh Tú  (phải) - Trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam và ông Bruno Garcia (trái) - HLV trưởng tại lễ bốc thăm. 

Trước mắt chúng ta sẽ tập trung hết sức vào trận đầu với Guatemala. Đây là trận khó nhất. Để chắc chắn được vào vòng 1/8, chúng ta phải có ít nhất 4 điểm và hiệu số bàn thắng – thua cao.

Ngày 20/5 đoàn Việt Nam sẽ làm việc với FIFA và BTC chủ nhà về các công tác ăn ở, đi lại và các đăng ký chuyên môn của đội. Ngày 21-5 đoàn sẽ bay đi hai thành phố Cali và Bucaramanga để khảo sát sân thi đấu, sân tập và khách sạn nơi đội ở. Ngày 22-5 đội sẽ lên đường về nước.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang