4 ‘thánh nhọ’ của mùa giải 2015-2016

Thứ Ba, 17/05/2016 00:36  | Sa Mộc

|

(CAO) Mùa bóng 2015-2016 đã kết thúc nhưng những dư vị mà nó để lại sẽ khiến nhiều người không bao giờ quên.

Như đội hình 6 người dưới đây. Họ vừa có một mùa giải trên cả tuyệt vọng, vô cùng đen đủi. Tuy nhiên, nếu phải bầu chọn, danh hiệu “Thánh nhọ” sẽ không thể là của ai khác ngoài Rafael Benitez. Còn ở giới cầu thủ, ngôi vị đó không thể thoát khỏi tay Pedro.

Đôi bạn “cùng lùi” Mourinho + Benitez

Rafael Benitez

Khởi đầu huy hoàng, kết thúc điêu tàn - là câu nói chính xác nhất để miêu tả mùa bóng này của Rafael Benitez.

HLV 56 tuổi này đã có một mùa hè 2015 đầy nước mắt. Khi niềm hạnh phúc quá lớn lao ập đến, người ta không thể nói thành lời và chỉ biết nghẹn ngào chảy nước mắt – với Benitez, ông luôn tưởng chức vị HLV trưởng của Real Madrid chỉ xuất hiện trong giấc mơ của mình.

Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, việc thiếu kinh nghiệm trong việc dỗ dành các ngôi sao, cộng với quá nghe lời ông chủ Florentinez khiến ông ngày càng sa lầy trên chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu. Đầu tháng 1-2016, cựu HLV Liverpool rời thành Madrid trong tư thế cúi đầu. Với Benitez, chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu chính là “giấc mộng Nam Kha”.

Benitez tiếp tục thất bại ở Newcastle

Thua keo này, ta bày keo khác – giữa tháng 3-2016, Benitez nhận lời đến nước Anh nhằm giải cứu con thuyền sắp chìm là Newcastle. Dù Newcastle và Real Madrid ở 2 đẳng cấp hoàn toàn khác nhau, song Benitez chẳng quan tâm, quan trọng là có nơi làm việc, để thể hiện tài năng.

Tuy nhiên, lần nữa, vận xui tiếp tục đeo bám thuyền trưởng 56 tuổi, dù thành tích của Newcastle dưới tay ông không đến nỗi nào, xong Newcastle vẫn xuống hạng. Thế nên, Benitez đang không biết, đời mình sẽ trôi về đâu ở mùa giải tới.

Jose Mourinho

Dạo này, ai cũng thấy, khuôn mặt của Jose Mourinho đã bớt ngạo nghễ. Bởi, ông vừa trải qua một mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp.

Đầu mùa giải, rất nhiều người đã nói về lời nguyền “mùa giải thứ ba” nhưng Jose Mourinho chỉ cười khẩy. Ông yêu Chelsea và dù có xảy ra chuyện gì đi nữa, ông vẫn luôn rời các CLB trong tư thế ngẩng cao đầu, như lần ở Real Madrid.

Tuy nhiên, cũng vì chữ “yêu” đó, “Người đặc biệt” đã tự mình hại mình. Những lần trước, khi vừa có vấn đề xảy ra như thành tích của đội bóng trở nên tệ hại, là Mourinho đã lập tức tháo chạy. Nhưng lần này, ông làm ngược lại, ở lại cố gắng sửa chữa và rồi chữa không được.

Mourinho bị học trò cưng phản bội

Theo đó, đột nhiên người ta ngộ ra: hóa ra Mourinho chẳng phải là “Người đặc biệt” muốn gì được đó như lời đồn, chẳng qua ông toàn bỏ chạy trước khi khó khăn thực sự đến nên không ai thấy ông thảm hại.

Chưa hết, chuyện Manchester United quyết liệt từ chối Mourinho, càng khiến mùa bóng này của ông thêm tồi tệ. Trước kia, chỉ có HLV người Bồ từ chối kẻ khác chứ chưa bao giờ có điều ngược lại. Quả thật, thương hiệu Mourinho đang rớt giá thê thảm vì đến Everton mà cũng dám tới hỏi thuê ông.

Pedro

Pedro vừa có một mùa giải đáng vứt đi. Nguyên nhân khiến anh phải rơi vào thảm cảnh là bởi chọn thời điểm rời đi cũng như điểm đến không chính xác.

Thật ra, Barcelona chính là CLB bóng đá mà Pedro muốn gắn bó trọn đời. Nhưng, với việc anh chưa bao giờ được CLB coi trọng, luôn đóng vai siêu dự bị cho các ngôi sao đến rồi đi, nên Pedro muốn thay đổi.

Anh muốn được trải nghiệm cảm giác được làm “kép chính”. Với tình yêu Barcelona vô cùng sâu sắc, Pedro tất nhiên không thể phục vụ cho các CLB khác ở Tây Ban Nha; thế là anh chọn Premier League hào nhoáng, cụ thể là nhà đương kim vô địch Chelsea ở hè 2015.

Pedro bị vỡ mũi ở nhà, phải đeo mặt nạ

Ai dè, khi anh chưa kịp thích ứng với môi trường bóng đá và CLB mới, “The Blues” bắt đầu nội chiến: một bên là Jose Mourinho, một bên là các ngôi sao sáng nhất của đội như Fabregas, Hazard.

Và thế là, tiền đạo 28 tuổi này trở nên mất phương hướng ở sân Stamford Bridge. Vị thế của anh ở Chelsea còn tệ hơn ở Barca, chưa nói là phong độ cũng sa sút không phanh. Đỉnh điểm của xui xẻo: Pedro bị vỡ mũi tại nhà và phải đeo mặt nạ để thi đấu trong 2 vòng đấu cuối cùng ở Premier League.

Memphis Depay

Đầu mùa bóng 2015-2016, Memphis Depay cảm thấy mình đang đứng trên đỉnh của thế giới; cuối mùa 2015-2016, anh chợt thấy mình đứng ở đáy của thế giới khi nào chẳng biết.

Depay đã có một mùa hè 2015 và khởi đầu mùa bóng 2015-2016 hết sức ảo diệu. Ở tuổi 21, anh giúp PSV vô địch Giải ngoại hạng của Hà Lan, đồng thời trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Hè 2015, rất nhiều CLB lớn trên thế giới đến gõ cửa nhà Depay. Và Manchester United đã cười vô cùng sung sướng khi là kẻ thắng cuộc cuối cùng. Họ tưởng mình vừa có thêm một Cristiano Ronaldo mới. Ngược lại, Depay cũng đến nước Anh với tư thế là kẻ đi chinh phục thế giới.

Depay mòn mỏi trên băng ghế dự bị vào giai đoạn gần cuối mùa

Khởi đầu mùa giải, mọi chuyện cũng diễn ra theo đúng kỳ vọng của Depay lẫn “Quỷ đỏ”. Anh đảo chân, kiến tạo, ghi bàn; khiến các CĐV của đội phấn khích hơn bao giờ hết.

Nhưng, đột nhiên ma thuật cứ biến mất dần qua từng vòng đấu. 12 trận đấu gần nhất của Manchester United, Depay có mặt ở đội hình xuất phát đúng 2 trận, từ băng ghế dự bị 4 trận, không được sử trong 6 trận. Kiên nhẫn của Van Gaal với cầu thủ người Hà Lan đã cạn kiệt. Rõ ràng, tương lai của Depay đang vô cùng mù mịt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang