Euro 2016 - Euro tươi mới

Thứ Tư, 18/05/2016 11:24  | Sa Mộc

|

(CAO) Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có rất ít đội tuyển lớn của châu Âu là đã công bố danh sách chính thức tham dự Euro 2016. Hầu hết chỉ tiết lộ danh sách sơ bộ.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy, điểm chung trong các danh cách của nhiều “đại gia” là: có rất nhiều gương mặt mới, lần đầu tham dự một giải đấu lớn cấp quốc gia. Độ tươi mới của Euro 2016 là không cần bàn cãi!

Ẩn số chủ nhà

Đội chủ nhà Pháp là một trong những đội bóng mạnh hiếm hoi đã chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự Euro 2016. Có rất ít gương mặt quen thuộc xuất hiện trong danh sách, trong khi có tới 10/23 cầu thủ là lần đầu tham dự một giải đấu lớn.

Với những lão tướng như thủ thành Benoit Costil; hậu vệ Christophe Jallet, Lucas Digne, Jeremy Mathieu; tiền vệ Dimitri Payet; đây là ngày hội lớn đầu tiên và cũng là cuối cùng của họ.

Chủ nhà Pháp sẽ vô cùng tươi mới ở Euro lần này

Ngược lại, Euro 2016 chỉ là bước đệm khởi đầu của những ngôi sao trẻ như hậu vệ Eliaquim Mangala – Lucas Digne, tiền vệ N’Golo Kante, tiền đạo Antonie Griezmann, Anthony Martial và Kingsley Coman; cùng với Pogba và Raphael Varane, họ chính là tương lai của tuyển Pháp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng của lớp kế cận này của “Les Bleu” chẳng thua gì những đàn anh lừng danh từng vô địch World Cup 1998. Cơ hội đoạt cúp của chủ nhà Pháp ở Euro năm nay rất lớn.

Trẻ như tuyển Anh

Trẻ hóa mạnh mẽ nhất còn phải kể đến tuyển Anh. Trong danh sách sơ bộ mà HLV Roy Hodgson vừa đưa ra, không có bất cứ cầu thủ nào trên 30 tuổi. Có hơn một nửa tuyển thủ dưới 26 tuổi, trong đó thậm chí còn có cầu thủ mới 18 tuổi là Marcus Rashford. Thế nên, cho dù, Hodgson chỉ gọi Rashford “cho vui”, thì “Tam sư” vẫn cứ tràn đầy sức trẻ.

Tuyển Anh sẽ là một trong những đội bóng trẻ nhất Euro 2016

Có 14/28 là lần đầu chính thức tham dự giải đấu lớn với tuyển quốc gia (nếu họ được chọn). Cụ thể: thủ môn Tom Heaton; hậu vệ Kyle Walker, Nathaniel Clyne, John Stones, Ryan Bertrand, Danny Rose; tiền vệ Dele Alli, Eric Dier, Danny Drinkwater, Fabian Delph, Andros Townsend và tiền đạo Harry Kane, Jamie Vardy, Marcus Rashford. Rõ ràng, tuyến dưới của tuyển Anh là nơi thay đổi mạnh mẽ nhất, có tới 4/6 người là gương mặt mới. Tuy nhiên, không như các bạn đồng trang lứa ở tuyển Pháp, cầu thủ trẻ của tuyển Anh chẳng được đánh giá cao.

Tuyển Ý thay máu

Tuyển Ý chính là kẻ thay đổi triệt để nhất. Antonio Conte vừa công bố danh sách 28 cầu thủ sơ tuyển và chỉ 6 trong đó từng xuất hiện ở Worl Cup 2014 là hậu vệ Leonardo Bonucci; tiền vệ Marco Parolo, Antonio Candreva, Daniel De Rossi; tiền đạo Lorenzo Insigne, Ciro Immobile.

Tuyển Ý chính là kẻ thay đổi triệt để nhất

Ba thủ môn đều là những gương mặt mới toanh, hàng thủ cũng thế. Marco Sportello, Armando Izzo, Lorenzo Tonelli, Marco Benassi, Danilo Cataldi and Leonardo Pavoletti là 6 cầu thủ lần đầu lên tuyển “Thiên thanh”. Phần Fabio Borini và Antonio Mirante là lần đầu xuất hiện trên tuyển dưới triều đại của Conte.

Cũng giống như tuyển Anh, thành phần chính của tuyển Ý không đến từ các CLB giàu truyền thống trong nước như AC Milan, Inter Milan hay Juventus; mà chủ yếu ở các CLB khá như Fiorentina, Napoli và Lazio.

Thế nên, lứa kế cận của tuyển Ý cũng không được giới chuyên môn coi trọng, họ không thể mang so cùng “thế hệ vàng” như Buffon, Pirlo, Chiellini, Cannavaro… Dù thế, đội bóng không ngôi sao vẫn có những điểm mạnh mà đội bóng nhiều ngôi sao không có; chỉ không biết là Conte có thể phát huy nó hay không?

Khác lạ Tây Ban Nha

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, cả tuyển Tây Ban Nha lẫn Đức vẫn chưa công bố danh sách (chính thức lẫn sơ bộ) đi Pháp; nhưng nhìn vào những cái tên được lên tuyển gần nhất vào cuối tháng 3 vừa qua, có thể thấy cả hai “siêu tuyển” này đã có không ít thử nghiệm với những gương mặt mới.

Tuyến giữa của Tây Ban Nha là nơi khác lạ nhất

Nơi khác lạ nhất của “Bò tót” chính là tuyến giữa với sự xuất hiện của Isco, Thiago, Mikel San Jose và Sergi Roberto. Còn của Đức là hàng thủ bởi những cái tên lạ lẫm như Jonas Hector, Sebastian Rudy, Emre Can, Antonio Rudiger, Jonathan Tah.

Rõ ràng các CĐV đang sẵn sàng đón nhận một lứa cầu thủ có thể trong một đêm lóe sáng thành vì sao mới!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang