Eriksen đồng ý cấy máy tạo nhịp tim

Thứ Năm, 17/06/2021 20:35

|

(CAO) Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch xác nhận, cầu thủ Christian Eriksen đã đồng ý giải pháp cấy máy tạo nhịp tim.

Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch đã có thông báo xác nhận thông tin về cầu thủ Christian Eriksen: "Christian đã trải qua nhiều bài kiểm tra tim, với sự đánh giá của hội đồng bao gồm các chuyên gia hàng đầu thế giới về tim mạch. Tất cả đều thống nhất cậu ấy cần có máy tạo nhịp tim. Nó sẽ giúp cậu ấy tranh được những cơn đột quỵ bất ngờ. Eriksen cũng đã đồng ý giải pháp này. Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy cho Christian và gia đình anh ấy sự riêng tư vào thời gian sắp tới".

Eriksen đồng ý cấy máy tạo nhịp tim

Trận đấu giữa Đan Mạch với Phần Lan trên sân Parken (thành phố Copenhaghen, Đan Mạch) buộc phải tạm dừng ở phút 43, khi cầu thủ Christian Eriksen bất ngờ bị đột quỵ, đổ gục xuống sân.

Nhân viên y tế ngay lập tức có mặt tiến hành sơ cứu, nhiều thời điểm Eriksen gần như đã ngừng thở nhưng may mắn đã mỉm cười với cầu thủ này khi anh hồi tỉnh, được chuyển tới bệnh viện và hiện sức khỏe đã ổn định. Eriksen tuyên bố mình sẽ cố gắng hồi phục sức khỏe, quyết tâm trở lại sân bóng.

Đồng đội cũ của Eriksen tại Ajax, Daley Blind (hiện đang cùng tuyển Hà Lan thi đấu Euro 2020), cũng sử dụng thiết bị này. Blind vốn mắc bệnh cơ tim, nên luôn thi đấu với một chiếc máy khử rung tim (ICD) được cấy trong cơ thể từ năm 2019 đến nay. Tháng 8 năm ngoái, anh cũng từng đổ gục trên sân vì thiết bị này bất ngờ ngừng hoạt động. Anh cũng may mắn vượt qua được giống Eriksen.

Cầu thủ này đã có chia sẻ đầu tiên sau thời gian hồi phục

Trong thông điệp mới nhất Eriksen cho biết: "Xin chào mọi người! Cảm ơn những lời chúc, hỏi thăm từ khắp nơi trên thế giới. Lời chúc của các bạn mang đến động lực cho tôi và cả gia đình tôi.

Hiện tôi đã khỏe nhưng vẫn đang nằm chờ theo dõi và phải hoàn tất một số bài kiểm tra của bệnh viện. Tôi sẽ cố gắng hồi phục. mục tiêu trước mắt là sẽ cổ vũ hết mình cho đội tuyển Đan Mạch".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang