HLV UAE: 'Các cầu thủ đã chơi trận hay nhất'

Thứ Tư, 16/06/2021 15:02

|

(CAO) HLV UAE Bert Van Marwijk đã nói với truyền thông về việc ông tự hào về học trò, khi họ đã chơi một trận bản lĩnh để giành chiến thắng 3-2, trước Việt Nam, hôm 15-6. 

Chiến thắng này cũng giúp UAE đoạt vé dự giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Bert Van Marwijk cho biết: "Chúng tôi đã giành chiến thắng cả 4 trận ở bảng G nhưng trận đấu cuối là không hề dễ dàng. Tôi tự hào vì những gì các học trò đã làm, họ liên tục duy trì phong độ đỉnh cao qua từng trận đấu.

Chiến thắng 3-2 trước Việt Nam mang tính quyết định để có thể đi tiếp. Đây cũng có thể xem là trận hay nhất của UAE tính tới thời điểm này. Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ, chơi tập trung và tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, khiến Việt Nam lộ ra nhiều khoảng trống, các cầu thủ đã tận dụng tốt cơ hội có được và ngay lập tức chuyển hóa thành bàn thắng. Điều khiến tôi không hài lòng ở trận đấu này chỉ là khoảng thời gian cuối hiệp. Các cầu thủ chơi thiếu tập trung và họ phải trả giá bằng hai bàn thua".

HLV UAE Bert Van Marwijk

Việt Nam bước vào trận gặp UAE chỉ cần hòa là chắc suất đi tiếp, tuy nhiên, đội bạn cần giành chiến thắng, do đó, UAE chọn lối chơi tấn công và đồn ép ngay từ đầu trận. Toàn bộ hiệp 1, tuyển Việt Nam gần như bỏ khu trung tuyến nên phải hứng chịu tới 2 bàn thua.

Đầu hiệp 2 Việt Nam nhận thêm bàn thua thứ 3. Nhưng những điều chỉnh về nhân sự, giúp lối chơi của Việt Nam khởi sắc. Hai bàn gỡ trong khoảng 15 phút cuối thể hiện sự nỗ lực của Việt Nam để mong có một kết quả hòa, tuy nhiên, thời gian còn lại thật sự chưa đủ. May mắn là chúng ta vẫn giành vé đi tiếp do là đội nhì bảng có thành tích tốt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang