HLV Park Hang-seo:

"Gặp Thái Lan là trận đấu cuối cùng của năm 2019 nên mọi thứ sẽ khác"

Thứ Hai, 18/11/2019 13:57

|

(CAO) Sáng nay (18-11), tại hội trường VFF (Hà Nội) diễn ra buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World cup 2022.

Tại buổi họp báo, ông Akira Nishino, HLV trưởng ĐT Thái Lan thận trọng khi cho rằng các học trò của ông có những áp lực khi đối đầu với Việt Nam.

"Ở sân nhà chúng tôi có phần an tâm hơn, nhưng cuối cùng chỉ giành được một trận hòa. Còn ở trận đấu nagỳ mai, Việt Nam có lợi thế sân nhà, nên để thắng các bạn là rất khó khăn bởi Việt Nam luôn là đội bóng được đánh giá cao”.

HLV Akira Nishino tại buổi họp báo
HLV Akira Nishino và cầu thủ đại diện ĐT Thái Lan tại buổi họp báo

​Nói về việc Thái Lan thuê sân tập riêng thay vì sử dụng sân do VFF bố trí, vị thuyền trưởng người Nhật Bản cho hay: "Mục đích chúng tôi thay đổi sân tập là vì nhân sự. Thêm một phần nữa vì chiến thuật cũng như điều kiện vật chất ở Viettel ổn hơn so với sân do VFF bố trí. Đó là lý do vì sao tôi đóng cửa truyền thông theo dõi buổi tập”.

Còn thủ môn Kawin của Thái Lan (đang chơi ở Bỉ) cho biết về mục tiêu của đội ở trận đấu gặp Việt Nam vào tối 19/11: "Nhiệm vụ của chúng tôi là kiếm được càng nhiều điểm tại vòng loại càng tốt. Song nếu như thắng trận, mọi thứ lạc quan sẽ tới với chúng tôi không chỉ ở hiện tại mà còn cả tương lai. Mong rằng cả đội sẽ quyết tâm vượt qua điều đó”.

​Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi biết ý nghĩa của trận đấu này, vì đây là trận đấu cuối cùng trong năm 2019 của ĐT quốc gia Việt Nam nên mọi thứ sẽ thứ sẽ rất khác. Chưa kể đây là trận đấu vô cùng quan trọng không chỉ vì mục tiêu có thể đi tiếp ở vòng loại World cup mà còn là trận đại chiến của hai kình địch bóng đá Đông Nam Á. Tôi có thể nhìn thấy rõ ánh mắt qua sự quyết tâm của cầu thủ, nhưng tôi không mong rằng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các học trò của tôi”.

HLV Park Hang-seo thông tin tại họp báo
Duy Mạnh chia sẻ về trận đấu ngày mai

​Nói về việc phía BHL Thái Lan đóng cửa không tiết lộ thông tin với truyền thông, thầy Park không bất ngờ khi cho rằng: "Tất cả đội bóng khác trên thế giới cũng hầu như sẽ không tiết lộ ra bên ngoài trong những trận đấu quan trọng. Vì vậy, tôi chỉ tham khảo những dữ liệu trước đó, trong 1-2 ngày gần đây tôi đã theo dõi các trận đấu của đội bóng này và sẽ đưa ra được chiến thuật phù hợp cho trận đấu tới”.

​Trong khi đó, Duy Mạnh tỏ ra hồ hởi khi rất trông chờ vào trận đấu ngày mai sẽ dành kết quả tốt nhất. Nhắc một chút về kỷ niệm nhặt bóng thời điểm đó, trung vệ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội cho rằng: "Đó là vinh dự không chỉ của cá nhân em mà còn những cậu bé ở ngày hôm đó. Chưa kể, ngày mai em lại được một lần nữa vinh dự sẽ khoác trên mình chiếc áo của Tổ quốc. Vì vậy chúng em sẽ cố gắng hết sức để hướng đến trận đấu ngày mai một kết quả khả quan nhất có thể. Mong rằng chúng em sẽ đánh bại được Thái Lan”.

Rất đông phóng viên dự buổi họp báo

​Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng của hai đội vì đội nào giành được chiến thắng sẽ có hiệu ứng tích cực trong thời gian còn lại của vòng loại. Dù vậy, chúng ta đang có ưu thế hơn một chút so với đối thủ khi đứng đầu bảng với ba điểm nhiều hơn đội bóng xứ chùa Vàng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang