Cầu thủ Đức thề không bao giờ đổi áo với Ronaldo

Chủ Nhật, 20/06/2021 20:31

|

(CAO) Hậu vệ trái của đội tuyển Đức, Robin Gosens từng yêu cầu đổi áo với Cristiano Ronaldo ở Serie A nhưng bị cầu thủ Bồ Đào Nha từ chối. Điều này khiến anh thề sẽ không bao giờ đổi áo với Ronaldo.

Được biết, Robin Gosens từng tỏ ra hâm mộ Ronaldo nên sau trận Đức chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha, phóng viên đã hỏi về việc đổi áo nhưng Gosens cho biết, anh có thể đổi áo với bất kì ai trừ Ronaldo.

Cầu thủ Đức, Robin Gosens thề không bao giờ đổi áo với Ronaldo

Khi được hỏi lý do, cầu thủ đang khoác áo CLB Atalanta cho biết: "Đây là một trận đấu thật sự đặc biệt, tôi ghi được bàn thắng đầu tiên ở Euro và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Nhưng tôi không muốn đổi áo với Ronaldo, tôi đã từng đề nghị như vậy và bị thẳng thừng từ chối.

Đó là sau trận đấu mà Atalanta thắng Juventus, tôi tiến gần anh ấy và cố gắng không ăn mừng, đồng thời xin đổi áo đấu. Nhưng anh ấy nói không, rồi quay lưng bỏ đi, khiến tôi cảm thấy xấu hổ. Thậm chí, tôi còn nhìn xung quanh xem có ai vô tình chứng kiến khoảnh khắc ấy không. Từ đó, tôi tự hứa sẽ đổi áo với bất kì ai trừ Ronaldo".

Thomas Muller - 'Ông già gân' giúp Đức vượt qua Bồ Đào Nha

Tuyển Đức lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng chiến thắng 4-2 trước nhà đương kim vô địch Euro, Bồ Đào Nha tối 19-6. Bất cứ ai theo dõi trận đấu này cũng thấy được chìa khóa Thomas Muller, người "cầm trịch" trong lối chơi của tuyển Đức.​

Nhìn đội hình xuất phát của HLV Joachim Loew đưa ra cho trận gặp Bồ Đào Nha, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì nó hoàn toàn giống với đội hình đã thất bại 0-1 trước tuyển Pháp ở trận mở màn. Lối chơi nhanh cũng được áp dụng bất chấp đội hình tuổi tác khá cao của Đức.

Thomas Muller - "Ông già gân" giúp Đức vượt qua Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP

Nhưng rõ ràng tính về độ tuổi, Bồ Đào Nha còn có tuổi tác trung bình cao hơn, một lối chơi nhanh có thể làm họ rối loạn, minh chứng hai bàn thua do phản lưới nhà đã cho thấy sự lúng túng trong cách xử lý các pha tấn công cường độ cao của hàng hậu vệ Bồ Đào Nha.

Chiến thắng của tuyển Đức thật sự mang hơi thở của Thomas Muller, cầu thủ năm nay đã 32 tuổi. Muller thật sự gây bất ngờ khi cầm trịch lối chơi cho cả đội, trong cả 4 bàn thắng đều có dấu ấn cầu thủ này.

Dù không ghi bàn, Thomas Muller vẫn chứng minh mình là hơi thở của tuyển Đức trong trận gặp Bồ Đào Nha

Dĩ nhiên, lối chơi của Đức thời điểm hiện tại vẫn mang tính thực dụng và đoàn kết tuyệt đối. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự máu lửa của hàng loạt cầu thủ như: Kai Havertz, Serge Gnabry, Joshua Kimmich, Robin Gosens,... Điểm yếu của tuyển Đức vẫn là hàng hậu vệ, họ cho người xem có cảm giác bị thủng lưới rất dễ dàng. Nếu không cải thiện, Đức sẽ dễ rơi vào tình cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi".

HLV Jose Mourinho từng tiên đoán, Đức có thể bị loại ngay từ vòng bảng nhưng nếu vượt qua được, họ nhiều khả năng sẽ vô địch Euro 2020.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang