CĐV háo hức đón Đoàn thể thao Việt Nam về nước

Chủ Nhật, 02/09/2018 11:21

|

(CAO) Rất đông người hâm mộ đã đến sân bay Nội Bài trong sáng nay (2/9) để háo hức chào đón đoàn thể thao Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 trở về từ Indonesia.

Nhiều người đã mặc áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn, cờ phướn, kèn trống… Trên gương mặt mỗi cổ động viên đều hiện rõ sự phấn khích với những thành tích mà vận động viên Việt Nam giành được ở kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần này.

Có mặt từ sáng sớm, bạn Phạm Ngọc Hòa, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cùng nhóm bạn đang ngóng chờ từng phút giây đội tuyển Olympic Việt Nam đặt chân xuống sân bay.

Tự hào với những “chiến binh” Olympic Việt Nam, Hòa bảo, qua từng trận đấu tại giải này, người hâm mộ cả nước đều trải qua những “men say” chiến thắng, những đêm không ngủ cùng những cảm xúc thăng hoa cuồng nhiệt với đội tuyển.

Người hâm mộ chờ đón các CVĐ ở sân bay Nội Bài

“Dù không giành được huy chương đồng sau loạt “đấu súng” cân não với đội tuyển Olympic UAE, nhưng những người hùng Olympic Việt Nam đã trở thành nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ,” Hòa chia sẻ.

Mở chiếc điện thoại để cập nhật thông tin Olympic Việt Nam trở về nước từ Indonesia, chú Trần Xuân Tảo (Sóc Sơn, Hà Nội), một cổ động viên cuồng nhiệt luôn dõi theo hành trình thi đấu của đội tuyển.

Vốn đã được trải qua cảm xúc đón đội tuyển U23 lập kỳ tích ở “bão tuyết Thường Châu” khi giành ngôi Á quân giải chung kết U23 châu Á, chú Tảo vẫn nhớ như in hàng vạn người dân nín thở và bật òa vui sướng sau các trận đấu.

Khi đội U23 về nước, sắc đỏ “nhuộm” kín từng con đường. Ai ai cũng hò reo và thán phục trước kỳ tích của các cầu thủ. Sau hành trình ASIAD 2018, điều đọng lại trong lòng người hâm mộ không phải là những tấm huy chương mà chính là tinh thần chiến đấu vì màu cờ, sắc áo Tổ quốc.

Lướt qua những hình ảnh cầu thủ sau trận đấu UAE, chú Tảo hào hứng nói, người Việt Nam vốn yêu bóng đá đặc biệt sau màn trình diễn thuyết phục của “những anh hùng trong bão tuyết Thường Châu” đã khiến người dân xiêu lòng và càng khâm phục ý chí quật cường đến tận những giây cuối cùng của các cầu thủ trẻ qua các trận đấu tại ASIAD năm nay.

“Hình ảnh những cầu thủ tập tễnh rời sân, đôi chân sưng tấy phải chườm đá, máu chảy trên mặt sau một pha phạm lỗi và được đồng đội cõng lên xe sau trận đấu kết thúc đã thay lời muốn nói cho tinh thần thi đấu vì màu cở sắc áo của các cầu thủ,” chú Tảo bồi hồi xúc động kể.

Càng về gần thời điểm các cầu thủ về nước, cổ động viên vẫn đang lên sân bay Nội Bài để chia vui với thành tích lịch sử của đội tuyển Olympic Việt Nam sau giải đấu ASIAD 2018 thành công.

Sáng nay, đội tuyển Olympic Việt Nam và các vận động viên thi đấu tại ASIAD 2018 đã đến sân bay quốc tế Soekarno Hatta để về nước.

Tiễn đoàn tại sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN Trần Đức Bình cùng đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia và người hâm mộ.

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam hôm nay về nước trong không khí phấn khởi vì đã hoàn thành chỉ tiêu, đảm bảo đúng mục tiêu trước khi lên đường tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 tại Indonesia.

Ông Phấn gửi lời cảm ơn tới tất cả khán giả, người hâm mộ, người dân Indonesia, trong đó có cả những người dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã giúp và ủng hộ cho đoàn trong suốt quá trình tham dự Đại hội.

HLV Park Hang-seo ký lên cờ Tổ quốc  tặng CĐV tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta

Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, cho biết: “Sau gần 3 tuần ở Jakarta này, đi qua các thành phố mà đội bóng đã được thi đấu, chúng tôi rất vui mừng vì đã được các cơ quan ban ngành, đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, ngay từ những ngày đầu khi chúng tôi đặt chân đến đây và đến giờ này trước khi lên đường để về nước đều nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam.

Những tình cảm đó của người hâm mộ cũng như của Đại sứ cũng đã phần nào giúp các em an tâm và cố gắng thi đấu hết mình để đạt được thành tích tốt nhất.

Mục tiêu của đội đặt ra là muốn có huy chương trong kỳ ASIAD này, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Việc đứng hạng tư thì các em cũng hơi buồn, nhưng với thành tích này thì chúng ta cũng có quyền tự hào.

Thế hệ mới, cầu thủ mới đặt ra mục tiêu, đạt được điều đó để lứa sau sẽ cố gắng hơn nữa. Tôi nghĩ rằng đội bóng, các em cầu thủ cũng cần cố gắng nhiều hơn nữa.

Về phía Liên đoàn, chúng tôi sẽ cố gắng làm sao tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho các em vận động viên cũng như đội bóng của chúng ta sẽ thành công hơn nữa trong các giải bóng đá của châu Á cũng như kỳ SEA Games, ASIAD sắp tới.”

CĐV chụp hình lưu niệm cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng tại sân bay

Từ sáng sớm, tại sân bay Soekarno Hatta đã có khá đông người hâm mộ chờ sẵn để bày tỏ tình cảm yêu mến và tiễn đoàn về Việt Nam.

Hàng không Việt Nam đã bố trí một chuyến bay đặc biệt để chở đội Olympic và đoàn thể thao Việt Nam trên chiếc Airbus 321 với chất lượng dịch vụ 4 sao quốc tế.

Chuyến bay thẳng Jakarta-Hà Nội cất cánh lúc 9 giờ sáng và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 13 giờ 30 chiều 2/9.

Ngay sau khi về tới Hà Nội, đội Olympic và đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự chương trình vinh danh "Tự hào Việt Nam" và giao lưu với người hâm mộ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối cùng ngày.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang