Bán kết Euro giữa Anh - Đan Mạch: Tranh cãi nảy lửa về quả phạt đền

Thứ Năm, 08/07/2021 10:43

|

(CAO) Rạng sáng nay (8/7), thủ quân Harry Kane sút phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 giúp đội tuyển Anh vượt qua Đan Mạch ngay trên “thánh địa” Wempley. Khán giả và các fan hâm mộ tuyển Anh có quyền mơ tưởng đến chiếc Cup vô địch Euro 2020 sau nhiều lần lỡ hẹn.

Kane chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn thứ tư tại Euro 2020. Ảnh: Guardian

Tuy nhiên, chiến thắng của tuyển Anh phần nào bị ảnh hưởng trước nhiều chỉ trích về cách cầm còi của trọng tài Danny Makkelie (Hà Lan). Nhiều fan bóng đá và ngay cả các bình luận viên, HLV, trọng tài nổi tiếng trên thế giới cũng cho rằng vị trọng tài người Hà Lan dường như đã thiên vị cho đội nhà.

Hiệp 1, ông Danny Makkelie đã dứt khoát cất còi khi hết thời gian thi đấu chính thức mà không có bất kỳ 1 giây bù giờ nào, dù khi đấy Đan Mạch đang cầm bóng tấn công.

Sẽ không có gì bàn cãi nếu như cuối hiệp 2, hiệp đấu được cộng thêm 6 phút, nhưng tình huống tuyển Anh đang tấn công gần hết phút thứ 7, trọng tài lại chờ hết đường bóng tấn công của tuyển Anh mới cắt còi hết giờ.

HLV Hjulmand cho rằng Đan Mạch chịu những quyết định bất lợi

Đặc biệt là tình huống dẫn đến quả phạt đền khi Raheem Sterling ngã trong vòng cấm ở hiệp phụ thứ nhất. Không riêng gì HLV Kasper Hjulmand mà rất nhiều nhà bình luận, khán giả đã tỏ ra bất bình. HLV Kasper Hjulmand bức xúc, ông thất vọng với trọng tài Danny Makkelie khi ông này nhiều lần cho tuyển Anh được hưởng lợi từ các tình huống tranh cãi.

“Maehle tác động rất ít đến Sterling, đó là chưa nói đến trên sân có 2 quả bóng sát nhau, chính điều đó đã gây anh hưởng lớn đến các hậu vệ vì không thể phân biệt mình chơi quả bóng nào”. Ông Hjulmand cũng nhấn mạnh đến việc thường xuyên có hai quả bóng trong sân nhưng trọng tài Danny Makkelie (Hà Lan) hầu như không can thiệp.

"Có nhiều điều chống lại chúng tôi. Đội bóng của tôi đã làm tất cả những gì để chiến thắng. Tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Có một sự thất vọng lớn, không phải vì thất bại mà là vì sự thiếu công bằng. Dù vậy, tôi cũng có một phần tự hào trong hành trình mà chúng tôi đã trải qua", vị HLV trưởng Đan Mạch lên tiếng.

Bức ảnh cho thấy có đến 2 quả bóng sát nhau trong sân làm ảnh hưởng đến các cầu thủ Đan Mạch

Nhận định về trận đấu này, cựu trọng tài Việt Nam - ông Lương Thế Tài cho rằng trọng tài Danny Makkelie đã điều hành tốt trận đấu. Quả phạt đền là không thể tranh cãi khi Sterling bị hậu vệ phạm lỗi. Còn việc quả bóng thứ 2 bất ngờ có trên sân, nếu không làm ảnh hưởng trận đấu, trọng tài có quyền cho trận đấu tiếp tục.

Không đồng tình với nhận định trên, nhiều tài khoản đã bức xúc phản ứng. Tài khoản Duong Lam chia sẻ: Khi Raheem Sterling đi bóng xuống biên, quả bóng thứ 2 bất ngờ lăn ra nằm cách quả bóng đang thi đấu chưa được 1 mét, điều này khiến hậu vệ Đan mạch lung túng, không phân biệt đâu là bóng đang thi đấu. Nếu như trọng tài cất còi tung bóng lại cho tuyển Anh thời điểm này thì hợp lý hơn. Tuy nhiên, theo Duong Lam, dẫu sao tuyển Anh vào chung kết gặp Italy sẽ xứng đáng hơn.

Một số tài khoản khác cũng chia sẻ, trận đấu có VAR nhưng trọng tài chỉ tham khảo ý kiến rồi đưa ra quyết định mà không cần xem lại.

Video diễn biến chính trận Anh - Đan Mạch:

Anh vào chung kết Euro nhờ quả phạt đền gây tranh cãi trong hiệp phụ
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang