Arsenal chính thức soán ngôi đầu bảng của Man City sau 24 giờ

Thứ Hai, 14/12/2015 09:23  | Xuân Đoàn

|

(CAO) Ngôi đầu bảng mà Manchester City có được đã phải nhường lại CLB Arsenal sau khi Pháo thủ đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-0 tại vòng 16 Ngoại Hạng Anh.

Arsenal bước vào chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa với một tinh thần hết sức thoải mái sau khi họ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng nock-out Champions League.

Ngay phút thứ 7, Walcott đã mang về một quả penalty cho đội khách và trên chấm 11m Giroud đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 50 của anh cho Arsenal trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh. Có được bàn thắng sớm, Arsenal chủ động cầm bóng đá chậm, trong khi đội chủ nhà Aston Villa cho thấy vì sao họ đang đứng bét bảng với những pha tấn công rất tệ.

Trong khi đó, dù chơi thong dong nhưng đội bóng của HLV Arsene Wenger vẫn có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 38, Ramsey cướp được bóng từ giữa sân rồi tung ra đường chuyền cho Ozli trước khi cầu thủ người Đức kiến tạo cho Ramsey ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London. Hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 2 bàn dành cho "Pháo thủ". 

Arsenal tạm giành ngôi đầu bảng từ tay Man City sau chiến thắng trước Aston Villa. 

Sau giờ nghỉ, với sự điều chỉnh trong đội hình, đội chủ nhà Aston Villa đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với 45 phút đầu tiên khi họ liên tục tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên sự vô duyên của các tiền đạo khiến đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội khách Arsenal.

Với thắng lợi trước Aston Villa, Arsenal đã tạm vươn lên dẫn đầu BXH, tuy nhiên Pháo thủ phải chờ kết quả trận đấu giữa Leicester City và Chelsea trên sân King Power ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này vào rạng sáng thứ ba (15-12) thì mới biết được mình có chính thức dẫn đầu bảng sau vòng 16 hay không.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang