Chặng 18 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018:

Áo xanh Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu vua nước rút

Thứ Ba, 17/04/2018 22:25  | Lê Tuấn

|

(CAO) Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh, người đang giữ áo xanh giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2018 đã củng cố danh hiệu vua nước rút khi về nhất chặng đua thứ 18 từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đến TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận dài 129km, diễn ra sáng 17-4.

Chặng đua diễn ra đầy quyết liệt ở đèo Vĩnh Hy (Ninh Thuận) khi các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp tổ chức tấn công liên tục nhằm cải thiện thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội, cũng như tranh chấp danh hiệu áo chấm đỏ vua leo núi.

Tay đua ngoại binh người Pháp Loic Desriac trong màu áo Bike Life Đồng Nai đã chứng tỏ sức mạnh khi cùng đồng đội đeo bám không cho các tay đua Đồng Tháp thoát đi thành công. Chính Loic Desriac là người cán đích đầu tiên ở đỉnh đèo Vĩnh Hy, giữ vững danh hiệu áo chấm đỏ.

Trong lúc các tay đua đang đổ đèo Vĩnh Hy với tốc độ rất cao, khi ôm một góc cua gắt tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa của đội Bảo vệ thực vật An Giang không may mất lái, té ngã. Anh bị văng qua khỏi hành lang bảo vệ bên đường chấn thương. Ngay lập tức xe cấp cứu của đoàn đua đã tiếp cận đưa Anh Khoa vào bệnh viện đa khoa Ninh Thuận chữa trị. Rất may kết quả chụp X-quang cho thấy Anh Khoa chỉ bị đa chấn thương phần mềm, hiện đã tỉnh táo và được xem xét xuất viện ngay trong chiều nay.

Tuy nhiên, khả năng Anh Khoa trở lại đường đua còn bỏ ngỏ bởi phải tiếp tục theo dõi tình hình chấn thương. Trước khi gặp tại nạn, Anh Khoa xếp hạng 3 trên bảng tổng sắp danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc với khoảng cách chỉ 15 giây so với đồng đội Ngô Văn Phương.

Ở chặng đua thứ 18, các đội đang nắm giữ các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội đeo bám nhau như hình với bóng, do đó cùng về đích chung tốp đông, nên không có sự thay đổi nào trên bảng tổng sắp. Áo xanh Lê Nguyệt Minh xuất sắc vượt qua áo vàng Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang), cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 11 phút 30 giây, tốc độ trung bình 40,418km/giờ. Thành tích này giúp Lê Nguyệt Minh giữ vững danh hiệu áo xanh vua nước rút.

Trong khi đó Nguyễn Thành Tâm về hạng nhì, giữ chắc chiếc áo vàng sau 18 chặng dành cho tay đua xuất sắc nhất. Chỉ còn 4/6 tay đua nhưng Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã thi đấu đầy nỗ lực để giữ ngôi đầu đồng đội.

Ngày 18-4, các tay đua tranh tài chặng 19 từ TP Phan Rang đi TP Đà Lạt, Lâm Đồng, lộ trình dự kiến 127km. Đây là chặng đua mang tính chất rất quan trọng, có khả năng quyết định các danh hiệu chung cuộc bởi các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn.

Áo xanh Lê Nguyệt Minh về nhất tại TP Phan Rang, củng cố danh hiệu vua nước rút
Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang