U23 Việt Nam - U23 Lào

Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở trước Lào

Thứ Năm, 04/06/2015 21:30  | Thái Dương - Đồng Thần

|

(CAO) Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa nhưng Thanh Hiền đã tung một cú sút đủ hiểm hóc để đưa Việt Nam giành chiến thắng.

Ngay đầu hiệp hai cầu thủ Mạc Hồng Quân đã ngã trong vòng 16m50 nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền. Chỉ khoảng hơn một phút sau, Công Phượng có tình huống đón bóng trong vòng 16m50. Nhưng cú trượt chân đã khiến anh không thể tung ra pha dứt điểm.

Liên tục ở phút thứ 49 rồi 55, lần lượt từ Phi Sơn đến Văn Toàn có các pha hãm thành nhưng đều không đi trúng vào khung thành của U23 Lào. Đáp trả cho tình huống trên phút thứ 58, Lithideth bên phía U23 Lào thực hiện cú sút xa khá nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Việt Nam.

Dù bị bắt bài nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn trung thành với lối đá xuống biên và tạt vào vòng 16m50

Dù không tìm được đường đưa bóng vào khung thành nhưng U23 Việt Nam vẫn trung thành với lối đá xuống biên và tạt vào vòng 16m50. Đây là một chiến thuật có phần tiêu cực vì nó làm mất đi sự đa dạng của các pha tấn công.

Muốn giành chiến thắng ở trận này hẳn nhiên là không thể có bàn thắng từ một tình huống áp dụng theo chiến thuật này. Vì từ đầu trận đến giờ U23 Lào đã gần như khắc chế hoàn toàn được nó.

Đúng như dự đoán, sau khi Công Phượng đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi bóng bật ra đúng vị trí Thanh Hiền. Cầu thủ này đã bất ngờ dứt điểm phía bên cánh trái tung một cú sút vòng cung tuy nhẹ nhưng cực kì khó chịu. Thủ môn Vathana dù đã phản xạ rất nhanh cũng không thể nào chạm tay vào bóng. Tỷ số trận đấu là 1 - 0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Thanh Hiền tung cú sút xa bất ngờ giúp U23 Việt Nam mở tỷ số

Sau bàn thắng mở tỷ số các cầu thủ U23 Việt Nam trở nên hưng phấn hơn hẳn. Đặc biệt là cầu thủ Mạc Hồng Quân khi anh có hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp trước khung thành U23 Lào.

Những phút cuối, không còn gì để mất U23 Lào tìm kiếm các pha phản công nhanh. Phút thứ 86, trong một tình huống như vậy, Vilayout dứt điểm từ xa nhưng không gây khó khăn cho thủ môn Minh Long.

Hiệp hai kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về U23 Việt Nam. Đội tuyển chúng ta chính thức bước chân vào bán kết Sea Games 28.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang