Ukraine - Bắc Ireland : Trận cầu sinh tử

Thứ Năm, 16/06/2016 20:25  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng C trên sân Stade de Lyon  giữa Ukraine và Bắc Ireland lúc 23h tối nay 16-6 là trận cầu sinh tử đúng nghĩa khi đội nào thua có nguy cơ sẽ về nước sớm.

Trận ra quân, cả Ukraine và Bắc Ireland đều thua với tỉ số lần lượt 0-2 trong trận cầu với Đức và 1-0 trong trận với Ba Lan. Viễn cảnh tồi tệ theo chân hai đội đến trận cầu này.

Được đánh giá “nhỉnh” hơn đối thủ, thầy trò HLV Fomenko có cơ hội giành trọn 3 điểm đầu tiên trong vòng chung kết Euro sau trận cầu tối nay.

Dù “kém duyên” trong trận ra mắt, Ukraine nhận được nhiều lời khen trong trận ra quân với Đức khi nhiều phen khiến thầy trò HLV Joachim Loew lúng túng.

Để chiến thắng tối nay, các chuyên gia dự đoán HLV Fomenko sẽ sử dụng lối đá tràn lên tấn công áp đảo với bộ đôi Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka làm chủ công sở hữu khả năng dứt điểm tốt.

Tuy nhiên sau khi bị Đức “quần thảo” trong trận ra quân, người hâm mộ lo sợ đội bóng này sẽ không đua lại lối đá thể lực của đối phương vào tối nay khi các cầu thủ vẫn còn mất sức.

Ukraine đang chờ đợi chiến thắng tối nay khi đối mặt  với đội tuyển yếu nhất bảng đấu

Còn Bắc Ireland với đội hình kém hơn được dự đoán sẽ kiên trì với lối chơi phòng ngự với khi kỳ vọng được đặt lên vai tiền đạo chủ lực Kyle Lafferty. Đây cũng là yếu điểm của Bắc Ireland khi họ quá phụ thuộc vào vai trò của anh. Chỉ cần Ukraine tìm cách phong tỏa ngăn bóng đến chân cầu thủ này, sức tấn công của Bắc Ireland sẽ giảm.

Bắc Ireland cũng có những thế mạnh như có thể dứt điểm tốt trong những tình huống cố định hay trong những pha đánh đầu đưa bóng vào lưới.Trong vòng loại Euro, họ đứng vị trí nhất bảng F, chỉ thua duy nhất một trận và vượt qua nhiều đối thủ khó chơi như Romania hay Hungary. 

Trước trận đấu, BBC Sport dẫn lời Michael O’Neill cho biết sẽ điều chỉnh lại  chiến thuật nhằm thể hiện một lối chơi tích cực hơn trong trận đấu tối nay. Ông giải thích : "Chúng tôi cần phải kìm hãm đối thủ và khai thác điểm yếu của họ. Bắc Ireland  đã thực hiện tốt điều này trong trận đấu gặp Ba Lan". Điều này để mở khả năng đội tuyển sẽ chuyển từ lối đá phòng ngự qua phản công. 

Tiền đạo  Kyle Lafferty của Bắc Ireland - Ảnh: BBC Sport

Với Ukraine, họ sở hữu đội hình mạnh về tấn công và dứt điểm khi trong vòng loại Euro chỉ để lọt lưới 5 bàn sau 12 trận. Đối mặt với đội được nhận định yếu nhất bảng C,  Ukraine hoàn toàn có khả năng thắng cuộc.

Đội hình dự kiến của Ukraine: Pyatov, Fedetskiy, Rakitskiy, Khacheridi, Shevchuk, Stepanenko, Sydorchuk, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Zozulya

Đội hình dự kiến của Bắc Ireland: McGovern, McAuley, Cathcart, Evans, Dallas, Norwood, Baird, Davis, McLaughlin, Lafferty, Washington.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang