Nga – Slovakia: Chờ “gấu Nga” tung sức

Thứ Tư, 15/06/2016 19:11  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu diễn ra trên sân Stade Piere Mauroy vào 20h tối nay 15-6 (giờ Việt Nam) giữa Nga và Slovakia đang được chờ đợi cả hai sẽ tung hết sức. Nga có màn ra quân ấn tượng: hòa Anh 1-1, trong khi Slovakia thua 1-2 trước xứ Wales.

Sự tự tin đó theo chân “gấu Nga” đến với trận đấu tối nay khi Slovakia được đánh giá là đội “dưới cơ” mà Nga có thể dễ dàng vượt qua để kiếm trọn 3 điểm.

Trận đấu vừa qua với “Tam sư” – đội tuyển được đánh giá hơn Nga về mọi mặt đã chứng minh “gấu Nga” không hề dễ xơi như đánh giá. Đoàn quân của nhà cầm quân Leonid Slutsky mang đến lối chơi phòng ngự tốt. Chỉ cần hoàn thiện khả năng tấn công, chiến thắng với Nga là trong tầm tay.

Dù các cầu thủ trong đội tuyển vướng hàng loạt chấn thương khiến nhiều nhân tố nổi bật như Denis Cheryshev, Yuri Zhirkov, Alan Dzagoev hay Igor Denisov vắng mặt nhưng Nga đã cho thấy sức mạnh của họ khi chiến đấu kiên cường với đỉnh điểm là màn san bằng tỉ số vào lưới tuyển Anh trong những phút bù giờ của trung vệ Vasili Berezutski. Với lối đá thể lực vượt trội trong trận đấu với Anh, Nga đã lấy lại ưu thế trong vào hiệp 2 trận đấu.

Đến với trận cầu tối nay, Slutsky được dự đoán sẽ tung đội hình trong đó có tiền vệ Denis Glushakov ở vị trí tuyến giữa. 

Với 1 điểm trong trận ra quân, Nga bước vào trận đấu với Slovakia trong tâm thế thoải mái. Tất cả người hâm mộ đang chờ đợi Nga sẽ tung toàn sức.

HLV Leonid Slutsky đã khẳng định trước trận đấu quyết tâm chiến thắng của đội tuyển mình: “Trận này, Nga đặt mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá. Chúng tôi đã vượt qua khó khăn lớn ở trận gặp Anh và đang rất tự tin vào khả năng của mình”

Nga được trông chờ  sẽ tung hết sức tối nay để giành chiến thắng - Ảnh: Getty Images
Đội hình dự kiến của Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov, Golovin, Neustadter, Smolov, Shatov, Kokorin, Dzyuba

 

Trong khi đó, Slovakia đến trận đấu tối nay với tâm thế không thoải mái khi họ thua xứ Wales trong ngày ra quân. Được đánh giá là đội yếu nhất bảng B, hàng loạt cầu thủ trụ cột như Robert Mak , Patrik Hrosovsky, Martin Skrtel, Vladimi Weiss hay Juraj Kucka bị nhận thẻ vàng khiến lần này họ phải cẩn trọng trong lối đá, tránh phạm lỗi nếu không muốn phải ra khỏi sân.

Các cầu thủ của Nga như Artem Dzyuba, Aleksandr Kokorin có thể khiến hàng thủ của Slovakia trả giá đêm nay khi đội tuyển này đã thể hiện yếu thể ở hàng thủ, thiếu những pha dứt điểm dứt khoát.

Nếu không điều chỉnh lại cách chơi, Slovakia có thể khóc hận tối nay. Marek Hamsik và Martin Skrtel là những tên tuổi của Slovakia được kỳ vọng tỏa sáng.

Đội hình dự kiến của Slovakia: Kozáčik; Pekarík, Škrtel, Durica, Hubočan; Hrošovsky; Mak, Kucka, Hamšík, Weiss; Nemec/Duda.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang