Benzema tố HLV Deschamps đầu hàng nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Năm, 02/06/2016 10:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Một ngày sau khi danh sách chính thức của đội tuyển Pháp tham dự Euro được công bố, tiền đạo Karim Benzema đưa ra những chỉ trích về việc HLV trưởng Didider Deschamps có liên quan đến việc phân biệt chủng tộc.

Trong thành phần tuyển Pháp tham dự Euro năm nay không có tên của tiền đạo Real Madrid. Thật ra trước đó, Benzema bị liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) ra án phạt treo giò hồi tháng 12 do dính líu đến vụ bê bối tống tiền clip “đen” đối với đồng đội Valbuena. Tuy nhiên, Benzema cho rằng đó không phải là nguyên nhân chính khiến Deschamps không gọi anh lên tuyển quốc gia.

Không được triệu tập vào tuyển Pháp, Benzema “tố” HLV Deschamps dính líu đến phân biệt chủng tộc - Ảnh: Skysport

Theo Benzema, chính việc xuất thân từ một quốc gia Bắc Phi, Algeria là lý do anh không được triệu tập. “Ông ta cuối đầu trước áp lực từ thành phần phân biệt chủng tộc tại Pháp”, Benzema phát biểu với Marca. “Ông ta biết rằng tại Pháp, Đảng cực hữu đến được tới vòng hai của hai cuộc bầu cử vừa qua”.

Tuyên bố của Benzema còn có ý đả kích khi cách đây ít ngày, huyền thoại của Manchester United Eric Cantona đặt vấn đề rằng Deschamps không chỉ nên loại Benzema mà còn cần loại cả Ben Arfa vì nguồn gốc châu Phi của những cầu thủ này. Ben Arfa cũng không được tham dự Euro 2016 dù được ông Deschamps gọi lên tuyển trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu.

Tình hình tuyển Pháp hiện tại đang khá rối ren khi ông Deschamps đang gặp nhiều vấn đề nhân sự. Trước ngày chốt danh sách, ông mất hai hậu vệ là Raphael Varane cùng với Jeremy Mathieu vì lý do chấn thương, đồng thời quyết định không triệu tập Mamadou Sakho và Karim Benzema vì những bê bối của hai cầu thủ này.

Cũng trong ngày hôm qua, ông lại mất thêm tiền vệ Lassana Diarra cũng vì chấn thương và phải cho gọi bổ sung cầu thủ thuộc Manchester United Morgan Schneiderlin.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang