Danh sách sơ bộ đội tuyển Ý: Tiếc cho Pirlo

Thứ Ba, 24/05/2016 06:55  | Tường Lân

|

(CAO) Ở tuổi 37, tiền vệ Andrea Pirlo không được HLV Antonio Conte triệu tập để chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2016 diễn ra tại Pháp.

Ngay khi trận chung kết Cúp quốc gia (Coppa Italia) giữa AC Milan và Juventus khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho “Bà đầm già”, HLV trưởng đội tuyển Ý, Antonio Conte công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2016.

NHM tỏ ra khá thất vọng với quyết định loại Andrea Pirlo của HLV Conte, bởi tiền vệ này hiện đang có phong độ khá tốt tại CLB New York City (giải Nhà nghề Mỹ). Hơn nữa, anh là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Ý nhiều năm qua.

Pirlo bị loại là điều đáng tiếc

Lý do HLV Conte loại Pirlo được cho là do tuổi tác khi cầu thủ này đã 37 tuổi và không thể đảm bảo thể lực cho những cuộc đấu lớn. Hai cái tên khác được kỳ vọng là Domenico Berardi, Sebastian Giovinco cũng không có mặt.

So với danh sách sơ bộ chưa đầy đủ được công bố cách đây khoảng 1 tuần (do các cầu thủ AC Milan và Juve còn bận đá chung kết Coppa Italia), đội hình đội tuyển Ý có khá nhiều thay đổi. Một trong những điểm nhấn là việc thủ thành Buffon được gọi thay thế Antonio Mirante.

Trên hàng tiền vệ, Montolivo, Thiago Motta... được triệu tập thay cho Danilo Cataldi, Lorenzo De Silvestri... Chân sút Leonardo Pavoletti phải nhường vị trí cho Fabio Borini trên hàng công tuyển Ý...

Dự kiến, đội tuyển Ý có trận giao hữu với Scotland vào rạng sáng ngày 29-5. Sau đó 2 ngày, HLV Conte chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2016.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Ý:

Thủ môn: Buffon, Sirigu, Marchetti.

Hậu vệ: Astori, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Ogbonna, Darmian, Rugani, De Sciglio.

Tiền vệ: Benassi, Bonaventura, De Rossi, Florenzi, Giaccherini, Jorginho, Montolivo, Motta, Parolo, Sturaro, Zappacosta, Bernardeschi.

Tiền đạo: Candreva, Eder, El Shaarawy, Immobile, Insigne, Pelle, Zaza.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang