Phạm Văn Mách, Vân Thanh bàn luận về World cup

Thứ Năm, 21/06/2018 17:12

|

(CAO) Trong làng thể hình, cái tên Lý Đức, Phạm Văn Mách… là những lực sĩ nổi tiếng hàng đầu, nhưng khi hỏi về những ngôi sao bóng đá nào được anh yêu thích thì Mách lắc đầu, tỏ vẻ... không khoái.

Phạm Văn Mách: Không thích siêu sao

Bởi theo anh, bóng đá là một tập thể, cần phải có sự đồng đều, đoàn kết và chiến thuật khoa học, hợp lý. Cái kiểu như Braxin, Argentina… cứ cái gì cũng tập trung toàn bộ dồn về siêu sao Neymar, Messi… là xem như vẫn chết như thường.

Bằng chứng là hai trận ra quân đầu tiên họ đã hụt hơi và “gần chết” như thế nào. Thậm chí như đội bóng “kèo dưới” Ai Cập vì quá phụ thuộc và Salah giờ đã và đang ngáp chờ ngày về nước sau vòng bảng. Đó là cái giá phải trả khi quá phụ thuộc vào ngôi sao.

Mách rất đồng ý về việc bất cứ giải bóng đá nào, hay bộ môn nào cũng cần phải có ngôi sao để thu hút truyền thông, thu hút sự chú ý của khán giả… nhưng với bóng đá, có lẻ siêu sao là nguồn cảm hứng bất tận, nhưng siêu sao cũng là nỗi buồn thăm thẳm nếu như họ không đáp ứng được lòng yên mến của các fan cuồng.

Tối qua, dù Ronando đã toả sáng và ghi bàn, nhưng mấy ai nghĩ đến chuyện, nếu trận sau Bồ Đào Nha thua Iran mà Tây Ban Nha chỉ cần cầm hoà thôi, thì chuyện Ronado bị loại khỏi vòng World Cup. Mách đảm bảo, nếu lúc đó có ai... nhảy cầu từ trận thua này cũng là điều dễ hiểu.

Tối nay Pháp sẽ đụng Peru, không cần nêu danh các ngôi sao của tuyển Pháp, Mách vẫn tin tưởng các chú gà trống Gô-loa này có thể cất vang tiếng gáy trong một trận thắng, không cần tỷ số cao, chỉ cần 1 – 0 cũng quá đủ cho câu chuyện vào vòng 2, vì họ dư sức biết bày mưu tính kế để giữ gìn thể lực cho các trận kế tiếp. Đường xa mới biết ngựa hay, Mách tin là huấn luyện viên Pháp sẽ biết làm gì để đảm bảo suất vào vòng kế tiếp.

Riêng Braxin đã quá hiểu câu chuyện Neymar đã “tan nát” như thế nào khi đụng phải Thuỵ Sĩ. Nếu vẫn giữ thái độ ngôi sao, Neymar sẽ trả giá. Còn biết rút kinh nghiệm trở lại với chiến thuật qua lối đá của vũ điện samba thần thánh, chuyện thắng Cota Rica không có gì là to tát cả. Quan trọng là tình hình chấn thương của cậu ấy có đảm bảo hay không cũng là một vấn đề nan giải. Braxin cần phải cẩn trọng với chiến dịch đẩy Nyemar lên cao mà không biết sức mình là… chết cũng như chơi.

Diễn viên Vân Thanh: Vẫn chờ Messi toả sáng

Qua vài trận đấu từ đầu giải đến giờ, Vân Thanh thấy tình hình càng lúc càng nóng, nhất là chuyện các siêu sao chưa làm hài lòng người xem. Và câu chuyện những “ông lớn” như Đức, Bồ Đào Nha, Ai Cập thậm chí là Braxin mà bị loại phải xách valy về nước là xem như… xong phim.

Không gì buồn bằng một giải đấu lớn như World Cup mà phải vắng bóng các ngôi sao thì bóng đá còn gì xem.

Tuy nhiên, chuyện Nhật Bản hạ gục Colombia với tỷ số 2 -1 phải nói là làm nức lòng chị em phụ nữ chúng tôi. Nhật Bản rất kiên cường, đá rất bài bản, nhất là việc Colombia tự nhiên phải mất người ở những phút đầu tiên với lý do không đáng lắm. Nếu nói về tâm linh, có lẻ “ổng tổ” bóng đá phù hộ Nhật Bản việc này hay sao ấy.

Là phụ nữ, bọn tôi xem bóng đá phải khác với đàn ông. Dù có yêu thích cỡ nào, hay trận đấu sôi động, nghẹt thở vì hồi hộp cỡ nào… cũng hỏng dám la to. Đâu có dám khoe với mọi người là mình mê bóng đá. Lỡ ai biết được cũng có chút kỳ kỳ. Thôi thì cứ âm thầm theo dõi, cũng sẽ có một thú vui riêng mà.

Tối nay, chắc phải thức đêm với anh chàng Messi rồi, phải phục thù danh dự, phải khẳng định sức mạnh của mình thôi. Giá nào tôi cũng tin “Si lùn” của Argentina sẽ có cách hạ gục Croatia để còn toan tính đường dài.

Với lại còn phải cạnh tranh với Ronando nữa, không thể nào để mất mặt như vậy. Phải hạ Croatia ít nhất là ba bàn và hình ảnh Messi ngạo nghễ khi ghi bàn thắng, lúc đó dù có thức trắng đêm vẫn thấy vui. Và Vân Thanh nghĩ đến cảnh cả sân vận động reo hò trên sân cỏ nước Nga trong đêm nay, có lẻ Si lùn thần tượng của Thanh sẽ hả hê lắm.

Riêng đội con chuột túi Australia dù trận ra quân thua tức tưởi anh chàng Pháp, nhưng đêm nay gặp Đan Mạch thế nào cũng có đường binh hợp lý, nhằm khắc phục những điểm yếu của mình. Việc lấy 3 điểm từ đội những chú lính chì Đan Mạch theo Vân Thanh sẽ rất là… chua. Nhưng bóng đá mà, luôn luôn ẩn chứa những bất ngờ, nếu Úc thắng Đan Mạch thì mới gọi là... hấp dẫn.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang