Manchester City đè bẹp Liverpool 5 bàn không gỡ

Thứ Bảy, 09/09/2017 23:45

|

(CAO) Trong trận đấu sớm nhất và cũng là trận cầu tâm điểm vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, Manchester City đã có chiến thắng nhẹ nhàng 5-0 trước đối thủ nặng ký Liverpool.

Trong nhiều mùa giải đã qua, Liverpool chưa bao giờ là dễ chơi đối với Man City dù sở hữu đội hình không chất lượng bằng đối phương. Chính vì thế mặc dù Man City được đánh giá nhỉnh hơn và được thi đấu sân nhà song không ai tin họ sẽ có được một thắng lợi dễ dàng đến vậy.

Cuộc hủy diệt của Man Xanh bắt đầu ở phút thứ 24. Sergio Aguero đón bóng thông minh từ đường chọc khe tinh tế của Kevin De Bruyne, lừa bóng qua thủ thành Mignolet rồi nhẹ nhành đệm bóng vào lưới trống.

Có được lợi thế dẫn bàn, Man City còn có thêm lợi thế hơn người không lâu sau đó. Phút 37, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 Sadio Mane băng xuống tranh chấp bóng với thủ thành Ederson bên phía Man Xanh. Cái chân của Mane đã giơ lên quá cao khiến Ederson phải nằm sân. Trọng tài chính Jon Moss không chần chừ khi rút thẻ đỏ trực tiếp trút quyền thi đấu của Mane.

Mất người, Liverpool bắt đầu bị vỡ trận. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, họ nhận thêm bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của tài năng trẻ Gabriel Jesus. Có được lợi thế nhưng Man City cũng chịu thiệt thòi không nhỏ khi thủ thành Ederson buộc phải rời sân vào cuối hiệp 1 do chấn thương từ tình huống va chạm với Mane trước đó.

Dù vậy, sự mất người này không khiến lối đá của Man City bị ảnh hưởng. Vì chỉ sau khi hiệp 2 bắt đầu được 8 phút, họ đã có thêm bàn thắng thứ 3. Lần này, Aguero đã cho thấy sự đồng đội rất cao của mình. Anh nhận đường chọc khe từ Fernandinho để thoát xuống và đối mặt với Mignolet. Trong tư thế thoải mái để ghi bàn, tiền đạo người Argentina lại quyết định chuyền ngang cho Gabriel Jesus và đồng đội của anh không bỏ lỡ cơ hội lập công.

Trong thời gian còn lại đoàn quân của Pep Guardiola còn có thêm hai lần nổ súng đều do công của Leroy Sane ở các phút 77 và 90. Trong đó, cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền đạo người Đức trong những phút cuối trận là một siêu phẩm của trận đấu.

Thắng đậm 5-0, Manchester City tạm leo lên ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang