Dự đoán vòng 10 NHA: MU, Tottenham hòa nhau, đại gia cùng thắng

Thứ Sáu, 27/10/2017 21:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC, Mark Lawrenson là người thường xuyên dự đoán kết quả các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh trước mỗi vòng. Ở vòng 10 diễn ra tuần này, ông cho rằng cuộc đối đầu tâm điểm giữa Manchester United và Tottenham sẽ có kết quả hòa.

Manchester United – Tottenham (18g30, ngày 28-10)

Tôi có mặt trong trận đấu MU để thua Huddersfield hồi tuần trước và điều khiến tôi bận tâm là việc đoàn quân của ông Mourinho không hề có sức chiến đấu trong hiệp 1. Đó là một ngày tồi tệ giữa mưa và gió, và Huddersfield là đội bóng duy nhất thể hiện tốt. Họ tỏ ra cực kỳ chặt chẽ trước MU.

Ngoài trừ David De Gea trấn giữ khung thành của “Quỷ đỏ”, không ai thi đấu đúng phong độ. Họ cứ như một đội bóng vô hình.

Hồi giữa tuần, Manchester United đã khởi sắc hơn trong chiến thắng trước Swansea ở League Cup. Tôi đang chờ đợi thêm một sự tiến bộ nữa từ họ vào cuối tuần này.

MU như đang chơi một trò chơi “ngã tư đường”, thay vì là Tottenham. Đoàn quân của Mourinho có được khởi đầu tốt khi giành được 20 điểm, trong đó có 1 điểm từ trận hòa trước Liverpool. Tuy nhiên, họ lại để thua trước Huddersfield và nếu thêm một lần sẩy chân nữa trước Spurs sẽ khiến họ có nguy cơ bị Manchester City bỏ xa đến 8 điểm khi đối phương chỉ phải đối đầu với West Brom.

Tottenham đang có cùng số điểm với MU và còn có cả khát vọng từ chính chuỗi trận gần đây. Họ cũng sẽ có một tuần quan trọng khi tiếp đón Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần.

1 trận hòa ở Old Trafford sẽ là kết quả tốt dành cho họ. Với bất kỳ đội bóng nào trong top 6, việc rời khỏi sân khác với 1 điểm sẽ là một điều hạnh phúc.

Dự đoán: 1-1

Arsenal – Swansea (21g, ngày 28-10)

Tôi nghĩ Arsenal đã gặp chút ít may mắn nhờ các quyết định của trọng tài trong chiến thắng trước Norwich tại League Cup hồi giữa tuần. Họ đang không có được phong độ thuyết phục. Thế nhưng họ vẫn đang ghi được các bàn thắng và có được chiến thắng. Họ đã vùi dập Everton cuối tuần trước.

Swansea thường chơi tử thủ khi phải xa nhà – họ chỉ mới để lọt lưới 1 bàn duy nhất trong 4 trận sân khách mùa này. Họ có thể sẽ sử dụng lại chiến thuật đó nhưng khó có thể tin họ trụ được ở Emirates và gây khó khăn cho Arsenal.

“Thiên nga” đã để thua trước Leicester trên sân nhà hồi tuần trước, và một lần nữa việc thiếu tính đột phá đã được khẳng định. Họ đang nằm trong top 6 đội xếp dưới cùng và có vẻ sẽ còn ở lại đó một thời gian.

Dự đoán: 3-0

Liverpool – Huddersfield Town (21g, ngày 28-10)

Tôi đã sai khi ủng hộ Liverpool thời gian qua, nhưng đây chắc chắn là trận đấu tôi muốn họ phải thắng. Điều quan trọng hơn là những dự đoán của tôi là việc Jurgen Klopp sẽ làm gì với đội bóng sau khi để thua nặng nề trước Tottenham.

Liệu ông ta có tập hợp các hậu vệ và thủ môn và bảo họ rằng: “Các anh đã chơi tệ vào tuần trước, nhưng hãy ra đó và chứng minh các anh tốt hơn thế”?

Huddersfield đã chơi xuất sắc trước MU và có được chính xác những gì họ xứng đáng. Nhưng tôi đang trông chờ một sự phản ứng từ Liverpool. Đó là lý do tôi sẽ lại ủng hộ họ vào tuần này.

Dự đoán: 2-0

West Brom – Manchester City (21g, ngày 28-10)

West Brom cũng là một đội bóng có chuỗi trận tệ hại. Họ đã không thắng ở Ngoại hạng Anh từ tháng 8, trong khi Manchester City là đội duy nhất chưa thua mùa này.

Tôi không nghĩ City sẽ để thua, dù không có vẻ gì là HLV Tony Pulis của West Brom sẽ để cho đối thủ dội mưa bàn thắng trên sân nhà. Vấn đề của West Brom là việc họ sẽ chẳng thể có cơ hội ghi bàn nếu chỉ biết chơi phòng ngự. Polis đã xây dựng một đội bóng phòng ngự vững chãi, nhưng họ lại không thể ghi bàn hay thậm chí tạo ra các cơ hội.

Dự đoán: 0-2

Bournemouth – Chelsea (23g30, ngày 28-10)

Bournemouth tiếp tục nằm ở khu vực rớt hạng dù có được chiến thắng trước Stoke. Và họ chắc chắn sẽ phải ở lại thêm ít nhất 1 tuần. Chelsea đã đánh bại Bournemouth một cách nhẹ nhàng ở cả hai lượt trận mùa giải trước.

The Blues đã chiến đấu đến cùng để lội ngược dòng trước Watford tuần trước, và đó là những gì người ta chờ đợi khi Antonio Conte nắm quyền. Có thể họ khó cạnh tranh được chức vô địch, nhưng không có nghĩa là họ sẽ biến mất hoàn toàn. Tôi tin họ sẽ lại kết thúc mùa giải trong top 4.

Dự đoán: 0-2

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang