Manchester United mua thành công Matic từ Chelsea

Thứ Ba, 01/08/2017 08:36

|

(CAO) Hôm 31-7, báo chí Anh đồng loạt đưa tin về vụ chuyển nhượng thành công Nemanja Matic từ Chelsea đến Manchester United.

MU chính thức sở hữu tiền vệ người Serbia với mức phí 40 triệu Bảng. Hợp đồng của Matic với “Quỷ đỏ” sẽ có thời hạn 3 năm.

Đây là cầu thủ thứ 3 mà MU mua về trong mùa hè này. Trước đó, họ đã chiêu mộ hậu vệ Victor Linderlof từ Benfica với mức phí 31 triệu Bảng và tiền đạo Romelu Lukaku từ Everton với mức phí 75 triệu Bảng.

BBC trích lời HLV Mourinho miêu tả rằng Matic là cầu thủ “của tập thể”, người có “đủ mọi tố chất của một cầu thủ: trung thành, nhất quán, và tham vọng”.

Matic cũng cho biết: “Được làm việc với Jose Mourinho một lần nữa là cơ hội mà tôi không thể chối từ. Tôi đã tận hưởng quãng thời gian của mình tại Chelsea và muốn cảm ơn CLB cùng CĐV vì những sự ủng hộ dành cho tôi. Tôi rất nôn nóng để được gặp những đồng đội mới và tập luyện cùng họ”.

Việc Matic gia nhập MU vốn không phải điều bất ngờ, bởi trước đó tin đồn này đã bắt đầu xuất hiện từ khi Chelsea chiêu mộ thành công Tiemoue Bakayoko. Điều này đã đẩy Matic đến ngưỡng cửa phải ra đi do hiện tại tuyến giữa của Chelsea ngoài Bakayoko còn có N’golo Kante vốn thi đấu cực kỳ tốt mùa giải trước.

Khi còn ở Chelsea trong giai đoạn thứ hai dẫn dắt đội bóng, chính ông Mourinho đã nhất quyết yêu cầu mua lại Matic vào năm 2014 với mức giá 21 triệu Bảng. Trước đó, anh từng là người của Chelsea nhưng bị bán cho Benfica vào năm 2011.

Mùa giải năm ngoái khi cùng Chelsea lên ngôi tại Premier League, Matic ra sân 35 trận và ghi 1 bàn. Anh cũng là người góp công vào chiến thắng của Chelsea trước Tottenham Hotspur tại bán kết FA Cup với cú nã đại bác tuyệt đẹp.

Hiện tại với sự xuất hiện của Matic, nhiều khả năng ông Mourinho sẽ cho bán một cầu thủ thi đấu tuyến giữa của MU. Những ngày qua, có tin đồn tiền vệ đầu xù Marouane Fellaini sẽ là cái tên chia tay với đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang