U23 Hàn Quốc 'không buông' trận cuối cùng dù đã chắc suất

Thứ Tư, 15/01/2020 20:41

|

(CAO) Trận đấu cuối của U23 Hàn Quốc tại vòng bảng được xem là chỉ mang tính thủ tục khi họ đã giành chiến thắng ở hai trận trước đó, nhưng các cầu thủ xứ kim chi vẫn thi đấu hết mình và giành chiến thắng trước Uzbekistan. Với kết quả toàn thắng vòng bảng, U23 Hàn Quốc đã giành ngôi đầu bảng C với 9 chiểm. Trong khi đó, U23 Uzbekistan dù thất bại vẫn giành vé đi tiếp nhờ hơn Iran chỉ số phụ.

Trước đó, nhiều chuyên gia tin rằng trận đấu này sẽ có tỷ số hòa, vì đương kim vô địch (ĐKVĐ) U23 Uzbekistan chỉ cần hòa là có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra sôi nổi khi Hàn Quốc dồn ép ngay từ những phút đầu, khiến mục đích thủ hòa của Uzbekistan trở nên khó khăn hơn.

Đội Hàn Quốc cho thấy khả năng thi đấu tốt hơn Uzbekistan - Ảnh: AFC

Dù có tới 6 sự thay đổi người so với trận đấu trước, song Hàn Quốc vẫn chiếm ưu thế trước Uzbekistan. Nhiều vị trí chủ chốt đã được thay thế nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã có bàn thắng ngay từ phút thứ 5, do công của số 16 Jeong Seong-won.

Bàn thua sớm khiến U23 Uzbekistan như "bừng tỉnh" họ nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng không làm khó được U23 Hàn Quốc. Với nhiều nỗ lực, Uzbekistan đã có bàn cân bằng tỷ số ở phút thứ 22, bằng cú đánh đầu hiểm hóc của số 10 Abdixolikov.

Việc mang tâm lý của một trận hòa, khiến U23 Uzbekistan một lần nữa thi đấu "chùn xuống", tạo điều kiện cho các cầu thủ U23 Hàn Quốc có nhiều cơ hội hơn và kiểm soát được khu vực giữa sân. Để rồi phút thứ 70, các cầu thủ Uzbekistan như bị "dội một gáo nước lạnh" khi Oh Se-hun nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Suýt chút nữa thì U23 Uzbekistan đã trở thành cựu vương - Ảnh: AFC 

Tưởng chừng như tất cả đã quá muộn. Tuy nhiên, tỷ số trận Iran với Trung Quốc chỉ là 1-0, nên nhà ĐKVĐ đã giành quyền đi tiếp. Như vậy, Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng C sẽ gặp đội đứng nhì bảng D, trong khi Uzbekistan gặp đội đứng nhất của bảng đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang