Thắng Lào 3 - 0, Việt Nam khởi đầu suôn sẻ ở AFF cup

Thứ Năm, 08/11/2018 21:21

|

(CAO) Ba cầu thủ lập công cho Việt Nam là Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải, mang về cho Việt Nam 3 điểm đầu tiên của vòng bảng AFF cup 2018.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và không giấu ý đồ định đoạt trận đấu trong hiệp 1 bằng việc tổ chức tấn công ngay từ đầu.

Trong hiệp 1, bóng lăn phần lớn trên phần sân của Lào, thủ môn Văn Lâm hầu như không có việc phải làm. Bàn thắng đến với tuyển Việt Nam vào phút thứ 11 sau cú ra chân nhanh của Công Phượng.

Công Phượng thi đấu rất ấn tượng trong trận mở màn AFF cup 2018. Ảnh: Đức Đồng

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Việt Nam chơi càng thêm tự tin, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, do mặt sân quá tệ khiến các cầu thủ của chúng ta không thể khống chế và chuyền bóng như ý, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của trận đấu cũng như cơ hội của tuyển Việt Nam.

Những phút cuối hiệp 1, từ cú sút của Công Phượng bóng bật ra, Anh Đức nhanh chóng lao vào đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo lần lượt tung Văn Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh vào sân. Tuyển Lào cũng đẩy mạnh tấn công làm cho trận đấu hấp dẫn hơn. Các cầu thủ chủ nhà cũng tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý trước khung thành Việt Nam nhưng không thể đánh bại được thủ môn Văn Lâm.

Phút 68, Quang Hải bị phạm lỗi, Việt Nam được hưởng quả phạt bên ngoài vòng cấm, cách khung thành khoảng hơn 20 mét. Với cái chân trái ma thuật, Quang Hải đã tung cú sút chìm cực kỳ kỹ thuật, không cho thủ môn đội bạn cơ hội nào, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Rất đông CĐV Việt Nam đã sang Lào cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: Đức Đồng

Những phút còn lại, Việt Nam có thêm một số cơ hội ngon ăn, nhưng đã không có thêm bán thắng. Đáng tiếc nhất là Công Phượng đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại căng cờ việt vị.

Với chiến thắng 3-0 trên sân khách và thử nghiệm đội hình thành công, các cầu thủ tránh được chấn thương, HLV Park Hang Seo và các học trò đã có khởi đầu suôn sẻ ở AFF cup năm nay.

 Trong trận đấu cùng bảng diễn ra vào tối cùng ngày, Malaysia đã thắng Campuchia 1-0 ngay trên đất Chùa tháp.

 Ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng, Việt Nam sẽ về sân nhà Mỹ Đình đón tiếp đội tuyển Malaysia, đây được xem là trận đấu định đoạt chiếc vé vào vòng bán kết của Việt Nam. Trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 16/11.

Phát biểu sau trận đấu HLV Park Hang Seo nhấn mạnh ông hài lòng với trận đấu và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, các tuyến của Việt Nam đều thi đấu tốt, từng cầu thủ đều phát huy được khả năng. Có điều ông không hài lòng là trận đấu có đến 3 phút bù giờ.

HLV Park Hang Seo trong trận đấu gặp tuyển Lào

Còn HLV Lào V.Sundramoorthy đánh giá Việt Nam là đội bóng mạnh và đã lường trước được kết quả trận đấu. Tuy nhiên, trong trận đấu này một số vị trí của Lào thi đấu không thực sự được tốt. Các cầu thủ Lào còn trẻ và trận đấu này giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm, tốt cho tương lai của họ ở phía trước.

HLV Lào V.Sundramoorthy chỉ đạo học trò trong trận đấu

Cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong trận đấu là Công Phượng thì cho rằng toàn đội rất vui khi có được chiến thắng đậm trước tuyển Lào ở trận ra quân, và sẽ cố gắng hết mình trong những trận đấu tới để hoàn thành mục tiêu của BHL và toàn đội đưa ra khi giải khởi tranh, đồng thời đáp ứng tình cảm của người hâm mộ.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đội hình ra sân:

Lào: Praseuth, Phetsivilay, Lounlasy, Sinbouhuang, Natphasouk, Waenvongsoth, Thanakhanty, Sihavong, Bounkong, Kongmathilath, Innalay.

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Một số hình ảnh trận đấu:

Pha đi bóng của Công Phượng khiến cầu thủ Lào hụt hơi
Văn Quyết thi đấu tốt trong hiệp 1, đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Văn Đức
Quang Hải và Xuân Trường đều thi đấu rất nỗ lực trong trận ra quân AFF cup 2018
Tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra trong trận đấu
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng
Rất đông CĐV có mặt trên sân vận động quốc gia Lào tiếp sức cho các cầu thủ

Lịch thi đấu AFF cup 2018:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang