Ý đang là đội tuyển có số thống kê tốt nhất Euro 2020

Thứ Năm, 17/06/2021 19:53

|

(CAO) Tuyển Ý trước Euro 2020 là cái tên không gây chú ý nhiều như: Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha nhưng những gì họ thể hiện và con số thống kê họ đang nắm giữ thì hiện đang đứng đầu giải đấu.

Chiến thắng 3-0 trước Thụy Sĩ, rạng sáng 17-6, ở lượt trận thứ hai bảng A, không chỉ đưa Ý tấm vé vào vòng knock-out sớm mà còn khiến con số thống kê về đội tuyển thêm phần ấn tượng.

Cụ thể, Ý đã có 10 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào, còn nếu cả trận hòa, thì con số bất bại của đoàn quân áo thiên thanh lên tới con số 29. Thành tích ngay cả các đội tuyển được đánh giá cao nhất thời điểm hiện tại như: Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha,... cũng không có được.

Dười thời HLV Roberto Mancini Ý khiến giới mộ điệu ngạc nhiên với lối chơi tấn công chứ không thiên về phòng thủ - Ảnh: RT

Theo Opta, Ý cũng trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử các kỳ Euro có khởi đầu ấn tượng, với liên tiếp hai trận thắng đầu tiên có cách biệt 2 bàn trở lên. Con số thống kê trong trận Thụy Sĩ cho thấy, Ý tạo ra 13 cơ hội, cao gấp đôi đối thủ, và 3 cú sút trúng đích đều được họ tận dùng thành bàn. 

Ở trận đấu còn lại gặp Xứ Wales, thực chất chỉ mang tính thủ tục nhưng đang trong đà chiến thắng, rõ ràng Ý sẽ không có ý định "buông xuôi". 

Tuyển Xứ Wales chỉ có một mình Gareth Bale độc diễn
 

Trong trận Xứ Wales - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 16-6, thống kê cho thấy Gareth Bale tạo ra năm cơ hội ghi bàn rõ ràng cho đồng đội, tuy nhiên, các cầu thủ Xứ Wales chỉ tận dụng được hai cơ hội để chuyển nó thành bàn thắng.​

Tuyển Xứ Wales có thể đã giành chiến thắng dễ hơn nếu Bale không bỏ lỡ quả phạt đền ở phút 61. Tuy nhiên, hàng loạt phá kiến tạo đủ thành bàn của anh sau đó còn đáng giá hơn.

Đã có tất cả 5 đường chuyền có thể thành bàn nhưng chỉ có hai cơ hội được tận dụng thành công. Đó là bàn thắng phút thứ 42 của Aaron Ramsey và pha ấn định chiến thắng vào phút bù giờ thứ 5 của Connor Roberts.

Gareth Bale vẫn chứng minh được giá trị của mình ở tuyển Xứ Wales - Ảnh: RT

Theo hãng Opta, theo thống kê các kì Euro từ năm 1980, thì 5 đường chuyền có thể thành bàn do một cầu thủ tạo ra là số cơ hội nhiều nhất từng được ghi nhận trong một trận đấu ở giải này.

Vào đầu giải nhiều người từng hoài nghi về vai trò của Gareth Bale ở Xứ Wales. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện thời điểm hiện tại đã xua tan hết thảy. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như kỳ Euro 2016, giúp Xứ Wales vào tới bán kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang