Vòng 21 Premier League, 0 giờ 30 ngày 2-1-2020:

Man City – Everton: Bất ngờ đầu năm?

Thứ Ba, 31/12/2019 17:29

|

(CATP) Cuộc chiến không cân sức giữa những nhà ĐKVĐ Premier League, Man City với Everton trong ngày đầu năm mới có thể xảy ra bất ngờ. Bởi người đang dẫn dắt Everton là Ancelotti, một bậc thầy về mặt chiến thuật trong giới huấn luyện.

Nhiều khả năng, Ancelotti sẽ cho các học trò vận hành sơ đồ 3-5-2 với số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân nhằm hạn chế một cách tốt nhất có thể sức mạnh của hàng tiền vệ Man City, nơi mà những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay như De Bruyne hay Bernardo Silva luôn làm chủ khu trung tuyến.

Và nếu như hạn chế được sức mạnh ở khu vực giữa sân thì cũng gần như đồng nghĩa với việc Ancelotti và các học trò sẽ chia cắt được sự kết nối cũng như những pha phối hợp tấn công đầy biến hóa và đa dạng giữa De Bruyne, Silva với các tiền đạo Aguero, Sterling và Mahrez.

Theo đó, những cầu thủ giỏi tranh chấp và có khả năng phòng ngự tốt như Delph hay Coleman sẽ được sử dụng trong trận đấu này nhằm “chăm sóc” cho De Bruyne hay Bernardo Silva được tốt hơn.

Thật ra, Ancelotti không phải là một chuyên gia phòng ngự. Ngược lại, chiến lược gia người Italia là tín đồ của bóng đá tấn công. Thế nhưng, trước một đối thủ quá mạnh như Man City lại được thi đấu trên sân nhà, nên Ancelotti sẽ chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài lối chơi chủ động phòng ngự.

Song với tầm nhìn và triết lý của một chuyên gia tấn công, Ancelotti sẽ không “bỏ qua” yếu điểm trong hệ thống phòng ngự của Man City, nơi mà tiền vệ trụ Fernandinho phải chơi trái với vị trí sở trường.

Và trong trận đấu này, Fernandinho và các đồng đội ở hàng phòng ngự phải đối mặt với một trung phong trẻ đầy tài năng và đang thi đấu rất hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, đó là Calvert Lewin.

Nhưng Calvert Lewin sẽ không cô đơn trên hàng tấn công khi Ancelotti luôn sử dụng bộ đôi tấn công bất kể đó là trận đấu mà đội bóng của ông phòng ngự hay tấn công. Trong trận Everton thắng Newcastle 2-1 ở vòng đấu vừa qua, M. Kean được chọn lựa để chơi cùng với Calvert Lewin, nhưng trong cuộc chiến không cân sức này, có lẽ Richarlison, tiền đạo có lối chơi tinh tế và kỹ thuật hơn sẽ sát cánh cùng với Calvert Lewin để có thể khai thác một cách tốt nhất yếu điểm trong hệ thống phòng ngự của Man City.

Trung phong Calvert Lewin đang thi đấu rất hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Ancelotti.

Vẫn biết, ý đồ chiến thuật hợp lý là một chuyện và việc các cầu thủ có thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của HLV đề ra hay không lại là chuyện khác.

Thế nhưng, qua hai trận đấu của Everton dưới thời Ancelotti cho thấy, các cầu thủ áo xanh vùng Merseyside đã thi đấu gắn kết hơn và nhất là tinh thần thi đấu tự tin và quyết tâm hơn rất nhiều, nên việc thực hiện đúng ý đồ chiến thuật HLV đề ra trước trận đấu với các cầu thủ Everton trong thời điểm hiện nay là không khó.

Nên không loại trừ khả năng, bất ngờ trong ngày đầu năm mới có thể xảy ra ngay tại thánh địa Etihad của những nhà ĐKVĐ Premier League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang