Việt Nam hòa Malaysia 2-2 trong trận chung kết kịch tính đến phút cuối

Thứ Ba, 11/12/2018 21:38

|

(CAO) Đúng với tính chất của một trận chung kết, hai đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho khán giả với màn lội ngược dòng ngoạn mục của Malaysia. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở cho tới phút bù giờ cuối cùng.

Với kết quả này, Việt Nam có lợi thế khi trận chung kết lượt về diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Đúng như dự đoán, SVĐ Bukit Jalil với sức chứa gần 90.000 khán giả hầu như không còn một chỗ trống, chẳng khác gì không khí những trận siêu kinh điển ở châu Âu.

Thế nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không bị áp lực nhiều từ CĐV đội nhà khi thi đấu tưng bừng ngay từ đầu trận. Bằng chứng là các cầu thủ đã làm NHM nước nhà nức lòng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút thứ 22 và 25 do công của Huy Hùng và Đức Huy trong sự chết lặng của biển CĐV Malaysia có mặt trên sân.

Huy Hùng vui mừng với bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Malaysia tỏ rõ là đối thủ khó chịu nhất của Việt Nam từ đầu giải đến giờ, và cho biết vì sao họ vượt qua Thái Lan để vào chung kết. Dù thua hai bàn chóng vánh, nhưng các cầu thủ đội bạn không nao núng mà xốc lại đội hình dồn lên tấn công.

Phút thứ 36, Malaysia có được bàn rút ngắn tỷ số từ pha đá phạt của Kutty Abba đưa bóng vào vòng cấm. Trung vệ Shahrul Saad chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp hai thế trận liên tiếp được đẩy lên cao, chúng ta muốn có bàn thắng để hạ gục ý chí của đối thủ và cũng nhằm tạo ưu thế vượt trội ở trận lượt về, trong khi Malaysia thì quyết liệt tìm bàn gỡ, nên hai đội liên tiếp tổ chức tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau khiến khán giả cả hai bên nhiều phen thót tim.

Trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn đến phút cuối, các cầu thủ Malaysia liên tục dùng tiểu xảo và chơi rắn với các cầu thủ Việt Nam

Công bằng mà nói Việt Nam tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, những các cầu thủ đã không tận dụng được những cơ hội ngon ăn để biến thành bàn thắng.

Phút thứ 60 Malaysia có được bàn gỡ hòa 2-2, từ quả đá phạt sát vòng cấm chếch về bên cánh phải. Safawi Rasid tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vượt qua hàng rào vào góc xa, Văn Lâm bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng.

Những phút cuối trận, Malaysia liên tiếp dồn ép Việt Nam, nhưng hàng phòng ngự của chúng ta đã đứng vững. Hàng công thì tận dụng các cơ hội phản công nhanh tạo ra nhiều pha áp sát khung thành Malaysia, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm cho cả hai đội.

Ở trận đấu này, Hà Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Malaysia

Ở trận đấu này, vấn đề phải nhắc đến là trọng tài chính, vị "vua áo đen" có nhiều tình huống thể hiện sự thiên vị cho Malaysia. Từ những pha cắt còi phạm lỗi đến những thẻ phạt dành cho các cầu thủ Việt Nam. Ở tình huống đội chủ nhà gỡ hòa hai đều, nếu trọng tài công bằng thì Việt Nam không bị quả đá phạt, từ đó dẫn đến bàn thắng cho đối thủ.

Dù sao kết quả này cũng không phải tồi đối với chúng ta, thi đấu trên sân đối thủ, dưới sức ép của gần 90.000 khán giả, nhiều cầu thủ lần đầu trải nghiệm bầu không khí như thế này, nhưng chúng ta vẫn có được kết qủa hòa, tạo được lợi thế trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt về diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 15-12.

Hỵ vọng ở trận lượt về Việt Nam sẽ chơi tốt hơn, và nâng cao chiếc cup vô địch làm thỏa lòng người hâm mộ nước nhà mong chờ suốt 10 năm qua.

Huy Hùng (29) và Đức Huy (15) - hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam trong trận đấu này

Clip diễn biến trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang