VĐV Trung Quốc đoạt HCV Olympic đột tử ở tuổi 26

Thứ Tư, 20/03/2019 09:19

|

(CAO) Vận động viên bơi lội người Hong Kong (Trung Quốc) - Kenneth To qua đời ở tuổi 26 trong đợt tập huấn ở Florida, Mỹ.

Sáng 20-3, hàng loạt tờ báo đưa tin về sự ra đi đột ngột của Kenneth To- ngôi sao vàng của làng bơi thế giới. Tờ Australia Sport đưa tin, Kenneth To đột nhiên ngất xỉu trong phòng thay đồ sau buổi tập và qua đời tại bệnh viện.

Viện Thể thao Hong Kong cho biết: “Sự ra đi đột ngột của anh ấy là mất mát lớn đối thể thao Hong Kong (Trung Quốc)”. Được biết, để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới tại Gwangju, Hàn Quốc vào tháng 7, Kenneth To được Viện thể thao Hong Kong (Trung Quốc) trao học bổng để đi tập huấn trong 3 tháng.

Kenneth To (1992) sinh ra ở Hong Kong. Năm 2 tuổi, anh cùng bố mẹ sang Australia sinh sống. Tên tuổi của Kenneth To được biết đến khi anh vượt qua kỷ lục của huyền thoại làng bơi Ian Thorpe ở nội dung 200 m.

Sau đó, Kenneth cùng đồng đội giành HCV tại Olympic 2012 ở Anh và HCB giải vô địch thế giới 2013 ở nội dung tiếp sức 4x100 m hỗn hợp.

Cựu HLV của Kenneth tại Australia- Jacco Verhaeren nói: "Chúng tôi rất sốc và buồn vì sự ra đi của Kenneth. Anh ấy là một thành viên được nhiều người yêu mến với tinh thần quyết đoán, tính cách tuyệt vời".

Kenneth To là vận động viên bơi lội nổi tiếng thế giới. Ảnh: Reuters

Trang Swimming NSW viết: “Những người đã từng gặp gỡ và tiếp xúc với Kenneth To đều yêu quý anh bởi tính cách ấm áp, thân thiện và tốt bụng. Cộng đồng bơi lội thế giới vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của anh. Chúng tôi sẽ rất nhớ bạn, Kenneth To”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang