U23 Việt Nam sẽ đi tiếp hoặc bị loại trong trường hợp nào?

Thứ Ba, 14/01/2020 08:51

|

(CAO) Huấn luyện viên Hàn Quốc cho hay: "AFC có luật tính đối đầu giữa các đội trước. U23 Việt Nam buộc phải thắng ở lượt trận cuối vòng bảng và chờ đợi kết quả ở cặp đấu còn lại, không còn cách nào khác".

Trả lời họp báo sau trận hoà 0-0 với U23 Jordan tối 13/1, huấn luyện viên Park Hang-seo đã thẳng thắn nói về tình thế của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trước nguy cơ bị loại sớm.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận đấu

"AFC có luật lệ tính đối đầu giữa các đội khi bằng điểm nên chúng ta phải theo luật đó. U23 Việt Nam buộc phải thắng ở trận đấu cuối và chờ đợi kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ. Chúng ta không còn cách nào khác," ông Park cho hay.

Sau trận hoà ở lượt trận thứ hai, U23 Việt Nam hiện có 2 điểm, đứng thứ ba bảng D, xếp sau U23 Jordan và U23 UAE (cùng có 4 điểm).

Ở lượt trận cuối cùng bảng đấu, Quang Hải và đồng đội không có quyền tự quyết. Nếu hai đối thủ đang đứng đầu bảng hoà nhau với tỷ số khác 0-0, U23 Việt Nam sẽ bị loại dù thắng U23 Triều Tiên với bất kể cách biệt như thế nào.

Trước U23 Jordan, U23 Việt Nam chơi không tệ nhưng không thể ghi bàn dù có nhiều cơ hội rõ ràng ở nửa cuối trận đấu.

Một pha xử lý bóng của Tiến Linh trong trận đấu với U23 Jordan

Nói về trận hoà đáng tiếc, mang ý nghĩa then chốt vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Trước khi trận đấu diễn ra, U23 UAE đã thắng U23 Triều Tiên nên tạo áp lực cho chúng ta. Bởi vậy, các cầu thủ căng thẳng và gặp nhiều khó khăn về tâm lý. Chỉ giành 1 điểm chung cuộc, tôi vẫn cảm ơn học trò đã thi đấu hết mình. U23 Việt Nam có một vài người còn non, ít kinh nghiệm thi đấu."

"Hiệp 2 ở trận đấu vừa qua, một số cầu thủ đã xuống sức, không thể thi đấu tốt nhất. Trong 90 phút, U23 Việt Nam chơi tấn công và kiểm soát bóng hiệu quả. Về cuối trận, nhiều cơ hội ghi bàn rất rõ rệt đã tới nhưng chúng tôi không thể tận dụng. Tôi không nghĩ đội bóng gặp vấn đề về dứt điểm, chỉ là thiếu chút may mắn," ông Park phân tích.

Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam cần chắc chắn thắng U23 Triều Tiên để có thể giành quyền đi tiếp. Đặc biệt, đó thậm chí phải là thắng lợi với tỷ số cách biệt.

"Đối đầu U23 Triều Tiên, chúng tôi buộc phải thắng nên tấn công nhanh và mạnh hơn. Thế nhưng, tôi phải kiểm tra thể trạng các cầu thủ trước để xem có ai chấn thương hay quá tải không. Sau đó tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng," ông Park chia sẻ về trận đấu quan trọng vòng bảng sắp tới.

*Trong khi đó phát biểu sau trận đấu, trung vệ Đình Trọng cho hay: "Trận tới với U23 Triều Tiên, toàn đội sẽ tập trung cao độ. Dù là có quyền tự quyết hay không, chúng tôi cũng sẽ cố gắng để thi đấu tốt nhất và giành kết quả có lợi."

Trung vệ Đình Trọng

Nói về những điểm yếu của U23 Việt Nam, trung vệ Đình Trọng cho hay: "U23 Việt Nam bắt nhịp hơi chậm một chút so với đối thủ. Nhưng những phút về sau toàn đội đã tập trung, kiểm soát lại thế trận và chơi tốt hơn. U23 Jordan sở hữu các tiền đạo rất tốt. Thật sự họ đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi."

Trường hợp nào U23 Việt Nam đi tiếp, hoặc bị loại:

Trường hợp U23 Việt Nam đi tiếp:

- U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng nếu thắng U23 Triều Tiên trong khi U23 UAE và U23 Jordan không hoà nhau ở lượt đấu cuối cùng. Khi đó, Quang Hải và đồng đội có 5 điểm, chắc chắn đi tiếp vì một trong hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ chỉ có 4 điểm.

- Nếu U23 Jordan hòa 0-0 U23 UAE ở lượt đấu cuối cùng, U23 Việt Nam cần thắng cách biệt 2 bàn trở lên trước U23 Triều Tiên để có thể đi tiếp nhờ hơn hiệu số so với các đối thủ cạnh tranh.

- Trường hợp đặc biệt, nếu U23 Jordan hoà 0-0 U23 UAE còn U23 Việt Nam thắng 2-1 U23 Triều Tiên thì đội chắc chắn đi tiếp sẽ là U23 UAE. Còn U23 Việt Nam và U23 Jordan bằng điểm và hiệu số nên phải so sánh số thẻ phạt để quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng. Thậm chí, hai đội có thể sẽ phải nhờ tới lá phiếu bốc thăm may rủi để có thể giành vé vào tứ kết.

Trường hợp U23 Việt Nam bị loại:

- U23 Việt Nam chắc chắn bị loại nếu không thắng U23 Triều Tiên, bất chấp kết quả ở cặp đấu còn lại.

- U23 Việt Nam thắng U23 Triều Tiên nhưng U23 UAE hoà nhau U23 Jordan với tỷ số khác 0-0. Khi này, ba đội U23 Việt Nam, Jordan và UAE bằng điểm nên sẽ so kết quả đối đầu. Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo bị loại vì ghi được ít bàn nhất trong các cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ.

- Nếu U23 Việt Nam thắng 1-0 trước Triều Tiên còn U23 UAE và Jordan có tỷ số hòa 0-0. Quang Hải và đồng đội sẽ "về nước sớm" do hiệu số bàn thắng kém nhất trong số ba đội cùng có 5 điểm lúc này.

Sau trận đấu với U23 Jordan tối 13/1 tại tỉnh Buriram, U23 Việt Nam sẽ bay tới thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong buổi chiều nay (14/1).

Toàn đội sẽ có 1 ngày chuẩn bị tại thủ đô xứ chùa Vàng trước khi bước vào trận đấu với U23 Triều Tiên lúc 20 giờ 15 ngày 16/1. Trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan cũng sẽ diễn ra cùng giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang