Tiếc cho Kylian Mbappe!

Thứ Hai, 19/12/2022 16:36

|

(CAO) Tại trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào tối 18-12 giữa đội tuyển Pháp và Argentina, có thể nói tiền đạo Kylian Mbappe đã thi đấu trận hay nhất trong sự nghiệp của mình khi lập cú hat-trick đầy ấn tượng trong cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với các cầu thủ xứ sở tango, nhưng các cầu thủ ĐT Pháp đã gục ngã trong loạt sút luân lưu may rủi. Chỉ đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng với 8 bàn thắng ghi được, Kylian Mbappe đã nếm trải nỗi thất vọng khi không thể giúp mang chiếc cúp vàng về cho nước Pháp lần nữa.

Khác với dự đoán của giới mộ điệu về một thế trận đôi công cởi mở, bước vào trận đấu, Lionel Messi và các đồng đội lại chính là những người nắm quyền kiểm soát khu vực trung tuyến, bóng thường xuyên được đẩy sang cánh trái nơi có sự xuất hiện của Di Maria, cầu thủ chơi rất xuất sắc ở trận đấu này. Và với ưu thế có được, Argentina đã có hai bàn thắng ở phút thứ 23 và 36 do công của Messi và Di Maria cùng thế trận lấn lướt.

Những tưởng trận chung kết sẽ sớm ngã ngũ thì sự tỏa sáng bất ngờ của Kylian Mbappe đã giúp ĐT Pháp nuôi hy vọng lật ngược tình thế khi anh chỉ cần 97 giây để lập cú đúp (1 bàn trên chấm 11 m) cân bằng tỉ số 2-2 ở phút thứ 79 và 81 và buộc trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ.

Và kịch tính lại tiếp tục xảy ra, khi ở phút 108 Messi đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2, nhưng chính Kylian Mbappe lại kịp thời tỏa sáng khi thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét cân bằng tỉ số 3-3 ở phút thứ 118. Và ở lượt sút luân lưu quyết định, dù Kylian Mbappe đã thực hiện thành công lượt sút đầu tiên nhưng ĐT Pháp đã gục ngã với tỉ số 3-4 đầy tiếc nuối.

Pha ghi bàn đẳng cấp cân bằng tỉ số 2-2 cho ĐT Pháp của Kylian Mbappe

Sau khi trận chung kết được đánh giá là hay nhất mọi thời đại kết thúc, có lẽ người thất vọng nhất chính là Kylian Mbappe, bởi anh đã cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất cho tham vọng của đội nhà. Nếu như Argentina không có Lionel Messi, nếu như Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni nắn nót hơn trong loạt sút luân lưu định mệnh, có lẽ Kylian Mbappe sẽ là người kế tục “Vua bóng đá” Pele xứng đáng nhất.

Ngay sau trận đấu, chia sẻ với nỗi thất vọng của Kylian Mbappe, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã xuống sân và tiến tới ôm lấy cầu thủ con cưng của đội nhà để an ủi một lần nữa khi Kylian Mbappe nhận Huy chương bạc và giải thưởng Chiếc giày vàng.

Ông đã nói: “Những gì mà Kylian Mbappe đã làm thật phi thường, cũng như cả đội tuyển Pháp. Kylian Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời và cậu ấy còn trẻ, tương lai đang còn ở phía trước. Nước Pháp hy vọng Kylian Mbappe sẽ lập thêm nhiều kỳ tích cho đội nhà”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron an ủi Kylian Mbappe

Với nỗi thất vọng và tiếc nuối không kém, HLV Didier Deschamps phát biểu: “Hôm nay Kylian Mbappe đã thi đấu rất xuất sắc để đưa chúng tôi “trở lại từ cõi chết” nhưng tiếc rằng điều đó không đủ giúp ĐT Pháp giành chiến thắng khi có lúc tưởng nó đến rất gần. Kết quả này quá tàn nhẫn bởi nếu thua 0-2, chúng tôi sẽ không đau đớn và day dứt đến thế”.

Tuy nhiên, Kylian Mbappe cũng được an ủi phần nào khi giành được danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng ghi được. Đây cũng là danh hiệu Vua phá lưới thứ 6 trong sự nghiệp của Kylian Mbappe, sau 4 lần đoạt Giày vàng Ligue 1 ở bốn mùa gần đây và giải Vua phá lưới Vòng chung kết UEFA Nations League 2021.

Kylian Mbappe cầm giải thưởng Chiếc giày vàng lặng lẽ đi qua chiếc cúp vàng

Ngoài ra, Kylian Mbappe cũng thiết lập hàng loạt kỷ lục như: cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup (23 tuổi 363 ngày); cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958 - 1962); cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup khi trước đó, Vava, Pele (đều Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn; người thứ hai sau Geoff Hurst (Anh) lập được cú hat-trick trong trận chung kết.

Tại World Cup 2018, Kylian Mbappe nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất với 4 bàn thắng khi giúp ĐT Pháp lần thứ hai lên ngôi vô địch. Tính đến nay, anh đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong lịch sử World Cup, chỉ cần thêm 5 bàn nữa để phá kỷ lục mọi thời đại của Miroslav Klose (ĐT Đức) với 16 bàn thắng. Kylian Mbappe mới 24 tuổi và anh còn cả một tương lai dài tươi sáng phía trước để chinh phục những kỷ lục cho riêng mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang