Antoine Griezmann: “Pháp sẽ làm tất cả để bảo vệ ngôi vương”

Thứ Năm, 15/12/2022 15:31

|

(CAO) Tại trận bán kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 15-12 giữa ĐT Pháp và Maroc, tiền vệ Antoine Griezmann đã có ngày thi đấu chói sáng giúp Pháp vượt qua Maroc với tỉ số 2-0, giành quyền vào thi đấu trận chung kết với ĐT Argentina.

Trong trận đấu này, khi hai đồng đội trên hàng công của ĐT Pháp là Kylian Mbappe và Olivier Giroud thi đấu không được nổi bật, thì Antoine Griezmann đã tỏa sáng khi chính anh là người đóng vai trò quan trọng trong bàn mở tỷ số của Theo Hernandez.

Với pha xoay người tinh tế để loại bỏ hậu vệ El-Yamiq, Antoine Griezmann đã thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Kylian Mbappe dứt điểm chạm người hậu vệ Maroc khiến bóng bật đến vị trí của Theo Hernandez và hậu vệ cánh trái này đã dứt điểm tung lưới đội bóng Châu Phi mở tỉ số 1-0 ngay ở phút thứ 5.

Ngoài việc tổ chức các đợt tấn công cho ĐT Pháp, Antoine Griezmann cũng thực hiện hoàn hảo nhiệm vụ phòng ngự cũng quan trọng không kém, với 3 lần phá bóng, 2 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn khiến các cầu thủ Maroc phải thất vọng trong suốt trận đấu.

Antoine Griezmann đã thi đấu rất xuất sắc trong trận thắng ĐT Maroc với tỉ số 2-0

Mặc dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng với màn trình diễn ấn tượng sau trận đấu Antoine Griezmann đã được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Đây cũng là lần đầu tiên anh nhận danh hiệu này ở World Cup 2022.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Didier Deschamps đã nói: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã lọt vào trận chung kết. Đây không phải là một chiến thắng dễ dàng bởi các cầu thủ Maroc đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi, nhưng các cầu thủ của tôi đã thể hiện được phẩm chất, kinh nghiệm và tinh thần đồng đội của mình. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, nhất là Antoine Griezmann, bởi cậu ấy chính là người đã giúp ĐT Pháp chiếm được lợi thế khá sớm”.

Sau chấn thương của Paul Pogba và N’Golo Kante trước thềm World Cup 2022, HLV Didier Deschamps buộc phải bố trí Antoine Griezmann chơi thấp xuống ở vị trí tiền vệ công nhằm lấp đầy khoảng trống do hai ngôi sao của ĐT Pháp để lại. Và với vai trò mới của mình tại ĐT Pháp, Antoine Griezmann thi đấu ngày càng thăng hoa và liên tục tỏa sáng mặc dù đến nay anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng mình, trong khi trước đó tại World Cup 2018 ở Nga anh đã ghi được 4 bàn thắng.

Tính đến nay, thành tích nổi bật của Antoine Griezmann là giành Quả bóng đồng và Chiếc giày bạc tại World Cup 2018, Cầu thủ xuất sắc nhất và Chiếc giày vàng tại Euro 2016, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Europa League 2017 - 2018. Antoine Griezmann đã ghi 42 bàn thắng và hiện đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho ĐT Pháp, sau Olivier Giroud (53 bàn) và Thierry Henry (51 bàn).

Antoine Griezmann cùng các cầu thủ ĐT Pháp quyết tâm lập kỳ tích 2 lần liên tiếp vô địch World Cup

Trong khi giới mộ điệu đang tập trung vào “trận chung kết của thế kỷ” diễn ra vào ngày 18-12 giữa ĐT Argentina và Pháp cũng như sự tranh đua giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe cho những danh hiệu danh giá, thì với những đóng góp của riêng mình, Antoine Griezmann muốn gửi thông điệp đến cổ động viên nhà, các cầu thủ ĐT Pháp sẽ quyết tâm mang vinh quang về cho xứ sở hình lục lăng khi phát biểu trước trận đấu: “Argentina đang là đội thể hiện được phong độ ấn tượng nhất tại giải đấu và tất nhiên không chỉ có Messi thi đấu ngày càng thăng hoa mà họ còn có một đội hình rất mạnh xung quanh anh ấy, vì vậy đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu này với quyết tâm cao nhất và sẽ làm tất cả để bảo vệ ngôi vương”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang