Sông Seine ô nhiễm ảnh hưởng đến thi đấu của Olympic Paris 2024

Thứ Hai, 29/07/2024 16:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29/7, BBC đưa tin sông Seine chảy qua lòng thủ đô Paris (Pháp) ô nhiễm đã buộc buổi huấn luyện bơi lội dành cho các vận động viên ba môn phối hợp trong khuôn khổ Olympic ở Paris phải hủy bỏ.

Đây là ngày huấn luyện thứ hai liên tiếp bị hủy sau khi buổi tập 'làm quen' vào ngày 28/7 bị hủy vì lý do tương tự.

Một tuyên bố được đưa ra hôm 29/7 bởi ban tổ chức Olympic cho biết các cuộc thử nghiệm cho thấy chất lượng nước vẫn dưới mức tiêu chuẩn chấp nhận được vì thế họ “nhắc lại rằng ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của các vận động viên”.

Cuộc thi ba môn phối hợp dành cho nam sẽ bắt đầu vào ngày 30/7 và nếu chất lượng nước không đạt tiêu chuẩn yêu cầu vào ngày đua, các sự kiện ba môn phối hợp sẽ có hai ngày dự phòng - ngày 1 và ngày 2/8 được đưa vào chương trình.

Nếu chất lượng nước không phù hợp vào những ngày đó, nội dung bơi của ba môn phối hợp sẽ bị loại bỏ và sẽ trở thành nội dung hai môn phối hợp, buộc các vận động viên chỉ thi đấu bằng xe đạp và chạy bộ.

Sông Seine ô nhiễm đến mức bộ môn bơi ba môn phối hợp phải huỷ bỏ buổi bơi làm quen trước ngày thi đấu 

Các cuộc kiểm tra hồi đầu tháng 7 cho thấy sông Seine đủ sạch để người dân bơi lội nhưng mưa lớn ở thủ đô nước Pháp vào tuần trước đã khiến chất lượng nước giảm sút.

Lượng mưa đáng kể có thể dẫn đến nước thải chưa qua xử lý chảy xuống sông.

Cả hai nội dung bơi 10km nước mở vào ngày 8 và 9/8 có thể được chuyển đến Vaires-sur-Marne trên sông Marne, phía đông Paris nếu cần thiết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang