Chặng 13 cuộc đua xe đạp: Petr Rikunov giữ vững áo vàng lẫn áo xanh

Thứ Tư, 17/04/2024 17:25

|

(CAO) Cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 36 năm 2024 “Non sông liền một dải” HTV- Tôn Đông Á tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 13 từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 88,5 km.

Ở chặng đua này, các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang kiểm soát thế trận nhằm bảo vệ áo vàng lẫn áo xanh cho tay đua Petr Rikunov. Vì thế, nhiều cuộc tấn công nổ ra nhưng đội đua miền Tây vẫn nắm được sự chủ động.

Nỗ lực tấn công tách tốp giúp Mihkel Raim (620 Nông nghiệp Vĩnh Long), Nguyễn Minh Việt (TP.HCM Vinama), Phan Công Hiếu (Le Fruit Đồng Nai) thoát đi thành công nhưng có theo sự đeo bám của Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời An Giang). Tốp này về cạnh tranh ở giải thưởng dọc đường (Sprint) duy nhất của chặng 13 và chiến thắng thuộc về Mihkel Raim.

Sau khi chinh phục Sprint, tốp đầu bị nhóm đông của áo vàng Petr Rikunov bắt kịp. Sau đó, có thêm một nhóm 6 tay đua thoát đi nhưng không ảnh hưởng đến cuộc chiến các danh hiệu. Tuy nhiên, với mục tiêu đưa đoàn đua về đích trong tốp đông để Martin Laas cạnh tranh nước rút, các tay đua đội 620 Châu Thới Vĩnh Long chủ động lên làm đầu máy kéo rượt đuổi tốp đầu.

Đoàn đua trên hành trình Đà Nẵng đi Tam Kỳ (Quảng Nam)

Nỗ lực của các tay đua đến từ Vĩnh Long giúp họ thành công và Martin Laas với những cú nhấn bàn đạp mạnh mẽ, đánh bại được “khủng long” Petr Rikunov, cán đích đầu tiên tại Tam Kỳ. Đây là chiến thắng chặng thứ 5 tại giải của chân rút đẳng cấp Martin Lass nhưng anh chỉ thu ngắn được 3 điểm ở cuộc chiến áo xanh bởi Petr Rikunov về đích hạng nhì còn Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) về hạng ba.

Không thắng chặng nhưng Petr Rikunov vẫn giữ vững danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh – vua nước rút sau 13 chặng.

Trao giải chặng đua

Các danh hiệu khác cũng không thay đổi khi áo cam vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), áo trắng trong tay Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7), áo chấm đỏ - vua leo núi do Igor Frolov (TP.HCM New Group) nắm giữ và TP.HCM Vinama giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Martin Laas

Ngày 18/4, các tay đua tranh tài chặng 14 từ Quảng Ngãi đi Bình Định dài 179 km.

Petr Rikunov giữ vững áo vàng
Áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc
Áo cam Nguyễn Tấn Hoài
Chặng 12 giải đua xe đạp cúp Truyền hình TPHCM: Cuộc chiến trên đèo Hải Vân
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang