Chặng 9 - cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TPHCM: Hấp dẫn và kịch tính

Thứ Sáu, 12/04/2024 17:34

|

(CAO) Chặng 9 từ Nghệ An đi Quảng Bình dài 197,4 km diễn ra sáng 12/4 với những diễn biến hấp dẫn và kịch tính.

Chặng đua dài nhất của cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2024 mang đến cho người hâm mộ, đặc biệt là fan của các đội dự giải nhiều cung bậc cảm xúc trong suốt lộ trình.

Đoàn đua vào đèo

Nỗ lực tấn công ngay từ khi xuất phát giúp 1 nhóm gần 30 tay đua, trong đó có những cua rơ mạnh như Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương), Mihkel Raim (620 Nông nghiệp Vĩnh Long), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), Trần Thanh Điền, Trần Lê Minh Tuấn (TP.HCM Vinama)…thoát đi thành công.

Nhóm này có lúc tạo khoảng cách với tốp đông của áo vàng Ivannov Timofei (TP.HCM Vinama) và áo xanh Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) hơn 7 phút. Trong ngày thi đấu năng nổ, Savva Novikov là người giành chiến thắng ở Sprint 1 còn đồng đội của anh ở CLB Nhựa Bình Minh Bình Dương là Hà Kiều Tấn Đại giành chiến thắng ở Sprint 2.

Tốp đông của áo vàng Ivannov Timofei với sự hợp lực của nhiều đội đang thất thế, dần thu ngắn cách biệt với tốp đầu khi vào đèo Ngang. Nỗ lực tấn công mạnh mẽ giúp Võ Minh Gia Bảo (Quân khu 7) cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Ngang, trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi.

Đoàn đua tăng tốc về đích

Sau khi đổ đèo, tay đua người Estonia đang thi đấu cho CLB 620 Nông nghiệp Vĩnh Long là Mihkel Raim tăng tốc thoát đi một mình và chiến thắng ở Sprint 3. Tuy nhiên, khi còn cách đích khoảng 30 km, anh bị đoàn đông phía sau bắt lại và người hâm mộ lại được chứng kiến màn so tài nước rút hấp dẫn ở đích đến Quảng Bình.

“Khủng long” Petr Rikunov được đồng đội Roman Maikin hỗ trợ vào vị trí rút thuận lợi và tung ra cú nước rút mạnh mẽ khiến các đối thủ hụt hơi. Chiến thắng chặng thứ 5 ở cuộc đua năm nay giúp Petr Rikunov được thưởng 10 giây và thu ngắn cách biệt với áo vàng Ivannov Timofei chỉ còn 0,8 giây (tức 80 % giây). Chiến thắng này cũng giúp Petr Rikunov giữ vững danh hiệu áo xanh – vua nước rút.

Petr Rikunov giữ vững danh hiệu áo xanh-vua nước rút
Võ Minh Gia Bảo trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi.

Các danh hiệu khác không thay đổi khi Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) giữ áo cam cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất. Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ vững áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và TP.HCM Vinama giữ ngôi nhất đồng đội.

Ngày 13.4, các tay đua tranh tài chặng 10 từ Quảng Bình đi Thừa Thiên Huế dài 162,5 km.

Kết quả chặng 9: 1/Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), 2/Martin Lass (620 Châu Thới Vĩnh Long), 3/Quàng Văn Cường (Quân khu 7)

Sprint 1: 1/Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương), 2/Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7), 3/Trần Lê Minh Tuấn (TP.HCM Vinama).

Sprint 2: 1/Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), 2/Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7), 3/Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương).

Sprint 3: 1/Mihkel Raim (620 Nông nghiệp Vĩnh Long), 2/Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7), 3/Hà Thanh Tâm (Kenda Đồng Nai).

Đèo Ngang: 1/Võ Minh Gia Bảo (Quân khu 7), 2/Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hóa), 3/Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương).

Martin Lass - ngoại binh Vĩnh Long lần thứ hai thắng chặng
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang