Các chuyên gia nhận định về trận đấu tối nay

Thứ Hai, 27/08/2018 08:14  | Lê Tuấn

|

(CAO) Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở tứ kết Asiad 2018 là Olympic Syria mà theo các chuyên gia, HLV đều nhận định đây sẽ là một đối thủ rất khó bị đánh bại, khi mà đối phương là một đội bóng rất có thực lực.

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại Asiad 2018 Dương Dương Vũ Lâm: “Nhìn chung các đội bóng đến từ khu vực Tây Á, mang trong mình đặc điểm chung là rất giàu kỹ thuật và dồi dào về mặt thể lực cũng như thể hình. Trận đấu trước Olympic Bahrain là một minh chứng mà chúng ta đã dành chiến thắng rất khó khăn và có phần may mắn.

Cách chơi của Syria theo tôi cũng sẽ tương tự. Họ là đội bóng có thực lực, có một nền tảng thể lực, thể hình cực tốt. Thi đấu với Syria, Olympic Việt Nam phải hết sức thận trọng, phối hợp chặt chẽ trong khâu phòng ngự cũng như phản công, đồng thời chuẩn bị tinh thần với các pha áp sát mạnh và đôi khi đá rắn của họ.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (phải)

Tại ASIAD lần này, Olympic Syria mang theo 14 cầu thủ đã từng tham dự giải U23 châu Á 2018. Khi đó U23 Syria từng đối đầu Việt Nam tại vòng bảng với tỷ số hòa 0-0. Tuy nhiên tại Asiad lần này đối thủ đã cho thấy họ tiến bộ rất nhiều trong tốc độ, và sức mạnh, nhìn kỹ họ nhỉnh hơn đoàn quân của chúng ta.

Đồng tình cùng Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Phan Thanh Hùng cũng dự đoán Olympic Việt Nam sẽ có một trận cầu nhiều khó khăn.

Ông nói: “Đối thủ đã nghiên cứu và hiểu về những ưu khuyết điểm của Olympic Việt Nam, thì họ sẽ càng thi đấu chặt chẽ hơn, khiến chúng ta sẽ khó đá và phát huy hết được sức mạnh. Bahrain hay Syria lại hơn cầu thủ Việt Nam về thể hình, thể lực, nên khi họ đá áp sát, chúng ta sẽ gặp nhiều vất vả, thậm chí nếu không bình tĩnh các học trò HLV Park Hang-Seo sẽ bị ức chế cũng như cuốn theo lối chơi của Olympic Syria.

Ngoài ra, thể lực của các cầu thủ Việt Nam thời điểm hiện tai không thật sự tốt bằng giải U23 châu Á hồi đầu năm, vì thời gian tích lũy của các cầu thủ trước Asiad năm nay ngắn. Đội hình xộc xệch trong trận đấu với Bahrain cũng một phần vì thể lực giảm sút”.

HLV Phan Thanh Hùn​g

Nói thêm về chiến thuật mà Syria có thể áp dụng ở trận này, ông Hùng đánh giá nhiều khả năng Olympic Syria sẽ chơi bóng dài và bóng bổng. Lối chơi đấy sẽ càng khiến các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn, trong điều kiện thể lực không sung mãn và thể hình thua thiệt.

"Tôi nghĩ Việt Nam sẽ đá phòng ngự phản công, nhưng không phải phòng ngự hoàn toàn như giải U23. Có thể chúng ta sẽ pressing một phần, tùy thời điểm. HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung này đã cho đội tập nhiều lối đá khác nhau. Tôi nghĩ, Việt Nam sẽ duy trì lối đá pressing từ giữa sân và tranh chấp quyết liệt ở khu vực này, chứ không lùi sâu về phòng ngự số đông. Nếu đá sòng phẳng, thầy trò HLV Park Hang-Seo sẽ có thể gây bất ngờ, viết tiếp thêm một câu chuyện thần kỹ nữa”, HLV Phan Thanh Hùn​g nói.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang