Messi khiến người dân Hồng Kông nổi đoá vì không ra sân trong trận giao hữu

Thứ Hai, 05/02/2024 20:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hàng nghìn người hâm mộ bóng đá ở đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc) đã thất vọng khi siêu sao người Argentina - Lionel Messi không thể ra sân trong trận đấu giao hữu với Inter Miami vào ngày 4-2.

Những tiếng reo hò và sung sướng tràn ngập khi trận đấu bắt đầu đã kết thúc bằng những tiếng la ó và kêu gọi hoàn lại tiền tại sân vận động Hồng Kông có 40.000 chỗ ngồi đã bán hết vé.

Inter Miami đã đánh bại Hong Kong XI với tỉ số 4-1 trong một sự kiện mang tên Tatler XFEST Hong Kong.

Nhưng ngay cả khi bắt đầu và trong khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ có cảm giác rằng tỷ số không quan trọng; quan trọng hơn là họ được chứng kiến ​​Messi, nhà vô địch World Cup và 8 lần đoạt Quả bóng vàng xuất hiện trên sân.

Ngay cả chính quyền Hồng Kông cũng bày tỏ sự thất vọng khi cầu thủ 36 tuổi không góp mặt trong trận đấu.

“Messi đã không thể thi đấu trong trận giao hữu ngày hôm nay và chúng tôi cũng như người hâm mộ đều thất vọng về cách sắp xếp của ban tổ chức sự kiện” - họ cho biết trong một tuyên bố hôm 4-2. “Người tổ chức sự kiện nợ người hâm mộ một lời giải thích” – chính quyền Hong Kong nhấn mạnh.

Tiếng la ó tiếp tục vang lên khi các máy quay màn hình lớn lia tới Messi.

Tâm trạng thay đổi đã xảy ra trong 20 phút cuối trận - những tiếng la hét “Chúng tôi muốn Messi” chuyển thành “Messi ở đâu?”, trong khi những tiếng la ó vang lên mỗi khi một cầu thủ không phải Messi được thay ra sân.

Messi ngồi trên ghế dự bị và không ra sân trong suốt trận đấu ở Hong Kong - Ảnh: AP

Những tiếng hét “hoàn tiền, hoàn tiền, hoàn tiền” bằng cả tiếng Anh và tiếng Quảng Đông cũng vang lên trong thời gian bù giờ. Theo Reuters, vé được bán vào tháng 12 và có giá từ 880 đến 4.880 đô la Hồng Kông (khoảng 113 đến 624 USD).

Trong một tuyên bố hôm 4-2. Tatler XFEST bày tỏ “vô cùng thất vọng” khi Messi và Suárez không thi đấu ở Hồng Kông và nói rằng họ “không có bất kỳ thông tin nào về việc các cầu thủ không tham gia” trước khi trận đấu bắt đầu.

Huấn luyện viên đội Miami, Gerardo “Tata” Martino giải thích rằng quyết định không tung Messi vào sân được đưa ra khi được thông báo rất muộn và theo khuyến nghị của nhân viên y tế của câu lạc bộ.

“Chúng tôi hiểu sự đón nhận của người hâm mộ đối với sự vắng mặt của Leo và Luis” - Martino nói, đồng thời cảm ơn Hong Kong vì “sự quan tâm” mà họ đã nhận được trong suốt cuối tuần qua.

“Đây là quyết định được đưa ra cùng với đội ngũ y tế của chúng tôi. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe thể chất của họ và họ có nguy cơ dính chấn thương nếu vào sân để không thể thi đấu. Chúng tôi hiểu sự thất vọng của người hâm mộ và chúng tôi mong họ tha thứ. Chúng tôi ước họ có thể chơi dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng rủi ro là quá lớn”.

Trận đấu diễn ra nhưng Messi không ra sân khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng 

Martino cho biết Messi gặp phải vấn đề về gân kheo kể từ trận giao hữu trước đó của Miami với Al-Nassr ở Ả Rập Saudi.

“Leo bị viêm cơ như chúng ta đã thấy từ hình ảnh cơ bắp của anh ấy. Chúng tôi đã mong đợi sự cải thiện, nhưng tình hình đã tồn tại trong nhiều ngày” - Martino nói và cho biết thêm rằng Suarez cũng đã dính chấn thương đầu gối trong chuyến đi Ả Rập Saudi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang